TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Đức Mẹ Mân Côi

“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang - Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

Chủ nhật - 06/10/2024 11:00 | Tác giả bài viết: Kha Nguyễn |   91
Sáng Chúa Nhật  06.10.2024, hiệp cùng toàn thể Giáo hội, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi – Quan Thầy giới Hiền Mẫu Giáo xứ.
Giáo xứ Vinh Quang - Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi
Giáo xứ Vinh Quang – Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

    Tháng Mân Côi, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Giê-su cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta.Chuỗi Mân Côi là lời thầm thì đẹp lòng Thiên Chúa nhất, biết bao nhiêu ơn lành được kín múc qua chuỗi kinh Mân Côi này. Sáng Chúa Nhật  06.10.2024, hiệp cùng toàn thể Giáo hội, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi – Quan Thầy giới Hiền Mẫu Giáo xứ.
 


    Ngay từ sáng sớm, quý mẹ trong tà áo dài qui tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ . Trong tiếng trống rộn ràng, đại diện các toán, Ban chấp hành giới Hiền Mẫu rước Cha Chủ tế từ nhà xứ tiến bước vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
 


     Để chuẩn bị tinh thần mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, quý mẹ đã trải qua tuần Tam Nhật tĩnh tâm và cầu nguyện. Đặc biệt hơn, ngày thứ Sáu 04.10.2024, quý mẹ đã dành một ngày để gặp gỡ, cầu nguyện và sinh hoạt cùng nhau. Trong ngày sinh hoạt, quý mẹ đã được Cha Quản xứ giúp giảng tĩnh tâm. Qua bài giảng, quý mẹ có dịp nhìn lại mình, nhìn nhận vai trò và trách nhiệm trong gia đình của mình, từ đó thêm phần hoàn thiện bản thân và góp phần làm cho cuộc đời nên là tấm gương sáng như cuộc đời của Mẹ Maria.
 


    Mở đầu Thánh lễ, Cha Phó xứ Giuse đã gửi lời chúc mừng đến quý mẹ và giới Hiền Mẫu đã chọn Đức Maria làm bổn mạng. Đồng thời, Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho những người mẹ đang gặp những khó khăn thử thách trong cuộc sống hay đã được Chúa gọi về.
 


    Trong bài giảng, Cha Quản xứ Giuse gợi nhớ lại hình ảnh người mẹ trong gia đình Thánh Gia xưa. Một người mẹ âm thầm chịu đựng, dùng hết khả năng để vun đắp tổ ấm gia đình, luôn cầu nguyện và vâng theo Thánh ý Chúa. Qua đó, mỗi người mẹ hãy noi gương Mẹ Maria sống đời sống cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, biết chăm lo cho gia đình luôn ấm êm, cùng với người chồng nuôi dưỡng và giáo dục con cái trong đức Tin Ki-tô giáo. Đồng thời, Cha cũng muốn những người chồng thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn vất vả của người vợ trong đời sống thường ngày, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc thánh thiện như Thánh Gia xưa.
 


    Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên quý mẹ giới Hiền Mẫu, để quý mẹ mỗi ngày biết theo gương sáng của Đức Maria Mân Côi mà đáp lời xin vâng trước Thánh ý Thiên Chúa, để cùng với Mẹ, mỗi người khám phá ra ơn gọi mà Chúa đã dành tặng cho riêng mình. 
    Lạy Mẹ Maria, xin cho mỗi người dùng những lời kinh Mân Côi kết thành tràng hoa dâng lên Mẹ mến yêu.
Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang



Mời xem Hình Ảnh tại đây:

Ngày Sinh Hoạt - Tĩnh Tâm

Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi
Video do Quang Nguyễn thực hiện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây