TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Chi Lăng: 293 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Thứ năm - 20/07/2023 05:35 |   2315
Sáng thứ Năm, ngày 20/07/2023, giáo xứ Chi Lăng hân hoan đón chào Cha Gioan Bùi Quang Đạo -Quản hạt Mẫu Tâm, về ban Bí Tích Thêm Sức cho 293 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Giáo xứ Chi Lăng: 293 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức
 

 

Được sự ủy quyền của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám Quản Giáo Phận. Sáng thứ Năm, ngày 20/07/2023, giáo xứ Chi Lăng hân hoan đón chào Cha Gioan Bùi Quang Đạo -Quản hạt Mẫu Tâm, về ban Bí Tích Thêm Sức cho 293 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Để chuẩn bị cho Thánh Lễ lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, ngay từ đầu tuần, quý Cha, quý Sơ cùng với Ban Giáo Lý đã tổ chức các buổi tập nghi thức, buổi tĩnh tâm và giải tội, giúp các em chuẩn bị tâm hồn trong sạch để đón Chúa Thánh Thần ngự đến.

Đúng 06g00 sáng ngày 20/07/2023, đoàn rước gồm Quý Cha và Cộng đoàn giáo xứ long trọng từ khu vực nhà xứ tiến vào thánh đường.

Đầu lễ, Ông Giuse Phùng Anh Sơn -Chủ tịch HĐGX thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ bày tỏ niềm vui, có lời chào mừng và cảm ơn Cha Quản Hạt đã về thăm giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em trong Thánh Lễ sáng nay.

Thánh Lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay do Cha Gioan Bùi Quang Đạo – Quản Hạt Mẫu Tâm chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế -Quản xứ Chi Lăng, Cha phó xứ Giuse Nguyễn Đức Bắc, Cha Gioan Baotixita Hoàng Xô Băng (CSsR) -Người con của Giáo xứ Chi Lăng. Tham dự Thánh Lễ có quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý BHG các giáo họ, quý anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và đặc biệt 293 em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận bí tich Thêm sức.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ “Ngày nay, mặc dù ơn ngôn ngữ không được biểu lộ ra bên ngoài khi Chúa Thánh Thần ngự xuống. Nhưng do Đức Tin, chúng ta biết Thánh Thần ngự xuống trên chúng ta. Nhờ người mà tình yêu Thiên Chúa tuôn đổ trên mọi Kitô hữu và chúng ta được liên kết trong 1 Đức Tin. Cũng như trong sự phong phú của ơn gọi khác nhau. Chính Chúa Thánh Thần hoạt động cách vô hình. Để thánh hóa và hiệp nhất khôn sánh”. Qua đó, Cha nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, Chúa Thánh Thần sẽ là ấn tín thiêng liêng ban cho các con nên giống Chúa Kitô và nên những chi thể hoàn hảo của Hội Thánh người. Bởi đó, các con hãy làm chứng trước mọi người về mầu nhiệm khổ nạn và Phục Sinh của Đức Kitô, để đời sống các con trở nên hương thơm của Chúa khắp mọi nơi.

Sau bài giảng, Cha Gioan khởi đầu nghi thức ban Bí tích Thêm Sức bằng lời mời gọi cộng đoàn nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội. Kế đó, ngài đặt tay ban ơn Chúa Thánh Thần trên các em. Trong bầu khí trang trọng và linh thiêng, các em lần lượt xếp hàng tiến lên cùng với người đỡ đầu để được Qúy Cha xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Sau lời nguyên Hiệp Lễ, một phụ huynh có con em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đại diện cho quý Cha Mẹ và các em dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn; bày tỏ tấm lòng chân thành, đơn sơ của các em đến Cha Quản Hạt, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý Chức, quý cha mẹ, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên và những người đã giúp đỡ các em có được ngày trọng đại này.

Kết thúc Thánh lễ, quý Cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Cầu chúc cho các em với ơn thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, Thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa; các em luôn vững vàng trong Đức Tin, bền đỗ trong Đức Ái và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày.

 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây