TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vùng Truyền Giáo Tôma mừng lễ quan thầy

Thứ hai - 17/07/2023 08:49 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   480
Ban Loan Báo Tin Mừng vùng Truyền Giáo Tôma hân hoan quy tụ về hội trường nhà giáo lý của giáo xứ Thổ Hoàng họp mặt và mừng lễ Thánh Tôma quan thầy.

Vùng Truyền Giáo Tôma họp mặt mừng lễ quan thầy
 

 

Lúc 7 giờ 30 thứ hai ngày 17 tháng 07 năm 2023, quý sơ, quý thầy cùng đông đảo các thành viên của Ban Loan Báo Tin Mừng vùng Truyền Giáo Tôma hân hoan quy tụ về hội trường nhà giáo lý của giáo xứ Thổ Hoàng họp mặt và mừng lễ Thánh Tôma quan thầy.

Chủ sự cuộc họp mặt do cha GB Nguyễn Minh Hảo, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận Banmêthuột, và cha Giuse Trần Thế Thành, quản xứ Gx Thổ Hoàng phụ trách vùng Truyền Giáo Tôma.

Vùng Truyền giáo Tôma gồm có 5 giáo xứ và một giáo họ biệt lập cụ thể như sau: Gx Kitô Vua, Gx Bác Ái, Gx Xuân Hòa, Gx Thổ Hoàng, Gx Xuân Lộc và giáo họ biệt lập Tân Lập.

Mở đầu cuộc họp mặt cha GB Nguyễn Minh Hảo nhắc nhớ mọi người trao đổi với nhau trong cuộc họp nầy là chúng ta chia sẻ với nhau chứ không phải là báo cáo, hãy chia sẻ với nhau những khó khăn, những niềm vui hay những thao thức trong công việc loan báo Tin Mừng tại địa phương của mình thời gian qua, đồng thời hãy cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, hướng đi, cách làm việc hiệu quả cho giai đoạn tới.

Tiếp sau cuộc họp mặt là Thánh lễ đồng tế mừng kính thánh Tôma tông đồ, quan thầy của vùng được bắt đầu lúc 10 giờ 30.

Thánh lễ đồng tế do cha GB Nguyễn Minh Hảo chủ tế, cha Giuse Trần Thế Thành quản xứ Gx Thổ Hoàng, cha Augustino Phan Minh Danh cha phó Gx Thổ Hoàng và cha phụ tá Gx Kitô Vua Phêrô Nguyễn Ngọc Duy, O.F.M.Conv cùng đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế GB giới thiệu thánh Tôma là một người yêu mến Chúa Kitô nồng nàn, ngài mời gọi mọi người cố gắng tìm tòi học biết về niềm tin vào Chúa Kitô như thánh Tôma, để rồi có thể giúp những người cứng lòng được tin thật Người là Thiên Chúa, là Đấng Cứu độ trần gian.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Thế Thành dùng hình ảnh mọi người quy tụ bên nhau hôm nay và trong trong thánh lễ này giống như hình ảnh các Tồng đồ họp nhau sau ngày Đức Giêsu tử nạn, đã chứng kiến Chúa Phục Sinh hiện ra với nhiều người rồi chia sẻ cho nhau tin vui Chúa Phục Sinh.

Hình ảnh thánh Tôma đòi cho được thấy tận mắt, sờ tận tay mới tin, nhờ vậy Thánh nhân đã công khai tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa, với một niềm tin vững vàng mạnh mẽ, giúp cho mọi người tin thật Chúa Giêsu đã sống lại.

Có lẽ không phải tình cờ, nhưng Chúa đã an bài xảy ra như vậy để nhờ người môn đệ hoài nghi ấy sờ vào các thương tích nơi thân thể của Người, mà vết thương cứng lòng tin ở nơi chúng ta được chữa khỏi. Sự cứng lòng tin của Tôma còn giúp ích cho lòng tin của chúng ta hơn là đức tin của các tông đồ khác.

Lòng tin mạnh mẽ đã giúp thánh nhân nhiệt thành rao giảng đạo Chúa ở Ấn độ, và chịu chết đổ máu ra làm chứng cho Chúa trên nước này.

Kết thúc Thánh lễ quý cha cùng toàn thể các thành viên trong vùng ghi hình lưu niệm.

 

 

 

 

 

Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/AGV8xhxKL4FPhnam9

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây