TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc vui Trung thu -2024

Thứ tư - 18/09/2024 00:02 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   216
Giáo xứ Dũng Lạc tổ chức cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu sớm hơn và tổ chức ban ngày.
Giáo xứ Dũng Lạc vui Trung thu -2024

TRUNG THU YÊU THƯƠNG TẠI DŨNG LẠC

Trung thu năm nay khác hơn những năm trước. Sau cơn bão số 3 tàn phá  kinh hoàng, cùng với sự tàn phá do lũ lụt, là hệ quả của cơn bão để lại, cả nước hướng về đồng bào lũ lụt miền Bắc. Giáo xứ Dũng Lạc tổ chức cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu sớm hơn và tổ chức ban ngày.
     

 


Lúc 8 giờ sáng ngày 15.09.2024, các em thiếu nhi trong xứ đã có mặt đông đủ, tập hợp theo từng lớp với khuôn mặt háo hức đón chờ sự bất ngờ và sẵn sàng tham dự một game nho nhỏ. Các em hân hoan đón chào Quý Cha, quý Sơ và Ban HĐGX.

Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch đã tuyên bố khai mạc “Trung Thu Yêu Thương” của Giáo xứ Dũng Lạc và ban huấn từ cho các em thiếu nhi: Các con vui chơi Trung thu hôm nay, hãy nhớ đến các bạn thiếu nhi vùng bão lụt ở miền Bắc nhé, có những bạn hôm nay mất bố, mất mẹ, mất nhà và đang thiếu thốn rất nhiều… Nước lũ ngập, cuốn mất trường, không còn trường học… Bằng cách này hay cách khác, các con hãy cùng chia sẻ với các bạn… Như thế là các con yêu thương các bạn, như Chúa yêu thương các con…”

Sau lời khai mạc của Cha chánh xứ, những tiết mục văn nghệ khởi động cho chương trình vui trung thu như bắt đầu nóng lên. Game làm lồng đèn tại chỗ đã khởi động. Sau khi nghe ban tổ chức cuộc thi thông báo thể lệ cuộc thi, ban giám khảo kiểm tra nguyên liệu của các đội để đảm bảo công bằng cho cuộc thi, các đội thực hiện cuộc thi trong thời gian 60 phút.

Những chiếc lồng đèn đa dạng, dần dần hiện dần rõ dưới những đôi bàn tay vàng  của các em… Thời điểm kết thúc, những chiếc lồng đèn Handmake của các em mới tuyệt vời biết chừng nào. Nếu không có mặt tại chỗ để chứng kiến các em làm, chắc hẳn ta sẽ nói đây là hàng chợ…

Ban giám khảo đã vất vả để chọn ra chiếc lồng đèn đẹp nhất… và trao các giải lồng đèn đẹp nhất cho cuộc thi. Chàng Lân nhảy múa trong tiếng trống dồn dập như cuốn các em lại gần nhau hơn và cùng nhảy múa.

 
 

 



Sau đó các em của từng lớp giáo lý cùng chia sẻ những miếng bánh ngọt lịm, và cùng nhau bàn về “Kế hoạch nhỏ” làm sao để “Bẻ bánh” chia sẻ với các bạn thiếu nhi vùng bị bão lụt miền Bắc...
     
Hy vọng các em sẽ có những món quà nho nhỏ, chia sẻ yêu thương cho các bạn thiếu nhi vùng bị bão lụt miền Bắc. Như trong Bài đọc sáng nay: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết...” (
Gc 2, 14-18). Một việc làm nhỏ thôi của các em, sẽ giúp các em “Lớn” hơn lên trong việc học và sống theo Tin Mừng, qua đó hình thành và củng cố cho các em cách sống và học theo Tin Mừng. Các em sẽ biết cách để Loan Báo Tin Mừng. Như thế, mùa trung thu yêu thương sẽ đến với các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt hơn là các  bạn thiếu nhi vùng bị bão lụt miền Bắc.

Ngọc Minh


HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây