TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Kim Phát – Khởi công xây dựng đền Thánh Giuse

Thứ sáu - 16/08/2024 21:28 | Tác giả bài viết:    Xuân Huy |   24
Vào lúc 8g30 sáng Thứ Tư ngày 14/08/2024 vừa qua, cha Chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Thế Truyền đã làm phép diện tích xây dựng, làm phép và đặt viên đá móng, khởi công xây dựng Đền Thánh Giuse trong khuôn viên Thánh Đường giáo xứ Kim Phát.
 
 
GIÁO XỨ KIM PHÁT KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐỀN THÁNH GIUSE
 
Vào lúc 8g30 sáng Thứ Tư (ngày trong tuần kính thánh Giuse), 14/08/2024 vừa qua, cha Chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Thế Truyền đã làm phép diện tích xây dựng, làm phép và đặt viên đá móng, khởi công xây dựng Đền Thánh Giuse trong khuôn viên Thánh Đường giáo xứ Kim Phát.

Tham dự nghi thức gồm có quý ông trong Ban Thường vụ HĐGX; ông Stêphanô Nguyễn Trường Vũ thuộc giáo họ Giuse Thợ – Phó ban xây dựng, đại diện bên thi công và ông Gioan Nguyễn Toàn Thiện thuộc giáo họ Công Chính, tác giả bản vẽ thiết kế xây dựng Đền Thánh đã được cha Chánh xứ phê duyệt.
 
 
Từ Quốc lộ 27 nhìn vào, Đền Thánh Giuse toạ lạc bên góc phải khuôn viên Thánh đường, đối diện với Đền Đức Mẹ. Đền Thánh Giuse được đặt tượng Thánh Cả cao 4,0 m, trị giá 40 triệu do 2 gia đình trong giáo xứ dâng cúng (là Đền Thánh Giuse đầu tiên được xây dựng trong khuôn viên thánh đường, sau 3 Đền Thánh tại các giáo họ trong giáo xứ nhận ngài làm bổn mạng).
 

Dù rằng giáo xứ mới hoàn thành xong 135 bộ bàn ghế học sinh và còn biết bao công việc cần kiện toàn cho khu C nhà giáo lý mới xây dựng, chuẩn bị cho các cháu thiếu nhi bước vào năm học giáo lý 2024 – 2025, bên cạnh đó trong cương vị Trưởng Ban Phụng Tự Giáo phận, Cha Chánh xứ rất bận rộn trong việc dọn Nghi thức thánh lễ truyền chức Giám mục và lãnh nhận sứ vụ của Đức Cha Tân Cử Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc ngày 22/08/2024 tới đây, thế nhưng với lòng yêu mến Thánh Cả và cũng để đáp ứng nguyện vọng tha thiết của cộng đoàn Dân Chúa, cha đã hy sinh thời gian, công sức để đôn đốc tiến hành khởi công xây dựng công trình.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Cả trả công bội hậu cho quý vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ. Xin Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ luôn yêu thương bảo trợ mỗi người trong giáo xứ chúng con và bảo trợ cho công trình chúng con dâng kính ngài.

 
                                                                                  Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây