TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – 84 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 16/06/2024 21:22 | Tác giả bài viết: Jos Trường Sanh |   169
Sáng Chúa nhật thứ XI Mùa thường niên 16/6/2024, Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế Thánh lễ và ban Bí tích Thánh Thể cho 84 em thiếu nhi, trong đó có 16 em thuộc Giáo điểm H'mông xa xôi
 

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN - THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU - 84 EM LÃNH NHẬN HỒNG ÂN THÁNH THỂ
 
Sáng Chúa nhật thứ XI Mùa thường niên 16/6/2024, Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế Thánh lễ và ban Bí tích Thánh Thể cho 84 em thiếu nhi, trong đó có 16 em thuộc Giáo điểm H'mông xa xôi, một con số không hề nhỏ, đối với một Giáo xứ đang còn non trẻ. 

Để chuẩn bị cho các em có được tâm hồn trong sạch đón nhận Mình Máu Thánh Chúa, trong thời gian qua các em đã chuyên chăm học hỏi lời Chúa, nhờ sự truyền đạt giúp đỡ của Quý Sơ, Quý anh chị GLV. Đặc biệt trong ngày hôm qua, Cha Quản xứ đã ban Bí tích Hòa giải cho các em và Quý phụ huynh hầu chuẩn bị tâm hồn trong sạch để đón nhận Hồng ân trong Thánh lễ sáng nay tại Thánh đường Giáo xứ. 

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ đã mời gọi mọi người sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ, tạ ơn Chúa đã ban hồng phúc tràn đầy lên cộng đoàn, Quý phụ huynh, đặc biệt là 84 em chuẩn bị rước lễ lần đầu hôm nay.

Trong bài chia sẻ, Cha Quản xứ đã gợi lại hình ảnh trong Cựu ước, Máu luôn là biểu tượng, tượng trưng cho sự sống, sau khi máu chiên được bôi lên cửa, thì Thiên Chúa dùng cánh quyền lực giải thoát dân riêng khỏi ách nô lệ trở về đất hứa. Trong bài đọc 1 Sách Xuất hành, từ hình ảnh Ông Môi-sen đã lập giao ước cũ bằng máu chiên bò đến hình ảnh Giao ước mới và vĩnh cửu bằng chính Mình và Máu Thánh của Đức Giê-su trong Tin Mừng Mc (14,12 -25), Nhờ Giao Ước mới Mình và Máu đã trở nên thần lương nuôi dưỡng linh hồn cho những ai tin vào Người. Hôm nay các em được sạch đẹp từ trong ra ngoài và đã chuẩn bị xứng đáng để được Chúa cư ngụ trong lòng, lần đầu tiên các em được tham dự vào bàn tiệc Thánh, được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu hơn kể từ hôm nay và mãi mãi.

Qua đó Cha Quản xứ cũng mong muốn với các bậc Phụ huynh tiếp tục cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất để các em siêng năng tham dự Thánh Lễ hằng ngày, hầu luôn được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể là của ăn dưỡng nuôi linh hồn suốt cuộc đời của các em.

Trước khi bước vào phần phụng vụ Thánh Thể, với cây nến cháy sáng trên tay, một lần nữa các em được tuyên xưng đức tin để nói lên sự xác tín của mình trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh.

Trong phần hiệp lễ, nghi thức rước lễ của các em và Quý Phụ huynh được Cha Quản xứ trao ban hết sức nghiêm trang, long trọng và sốt sắng. 

Trước khi cộng đoàn nhận lãnh phép lành cuối lễ, Vị đại diện Phụ huynh phát biểu bày tỏ sự biết ơn đối với Cha Quản xứ, Quý Soeurs, HĐGX, các anh chị Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh trong thời gian qua đã hết lòng quan tâm vì lòng yêu thương, dày công dạy dỗ, hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất cho các em có niềm vui hôm nay được tràn đầy và trọn vẹn, và cũng là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình và cộng đoàn Giáo xứ.

Tiếp sau lời cảm ơn của vị đại diện, Cha quản xứ thay mặt cộng đoàn, đón nhận bó hoa tươi thắm của Quý Phụ huynh, Ngài cũng ghi nhận và cảm ơn cách đặc biệt đối với mọi người đã cộng tác với Ngài trong vai trò giáo dục đức tin cũng như chuẩn bị mọi sự được tốt đẹp, để các em xứng đáng mọi mặt để đón nhận Bí tích cao trọng mà các em hằng ao ước, khát khao.

Bài ca tri ân được cộng đoàn cất lên, đã nói lên biết bao điều tri ân cảm tạ nhau trước mặt Thiên Chúa trong Thánh lễ hôm nay.

Sau phép lành cuối lễ là những bức ảnh đã được ghi lại thời khắc trọng đại trong cuộc đời của các em với Cha Quản xứ Phaolô cùng với những người thân yêu!

 
 
 
 
 

Jos Trường Sanh 
Ảnh: Alexu Xuân Tuấn 
(Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây