TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tân Linh mục PA Nguyễn Công Điền dâng lễ tạ ơn

Thứ ba - 18/06/2024 23:48 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   196
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 19 tháng 05 năm 2024, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng đón cha Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền, người con của Giáo xứ Đức Lệ, dâng Thánh lễ tạ ơn
Tân Linh mục PA Nguyễn Công Điền dâng lễ tạ ơn
 Tân Linh Mục Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền dâng lễ tạ ơn

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 19 tháng 05 năm 2024, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng đón cha Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền, người con của Giáo xứ Đức Lệ, có anh em bà con tại Giáo xứ Thổ Hoàng tới hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn sau ngày được Đức Giám mục Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức Linh mục vào lúc 06 giờ ngày 17 tháng 05 năm 2024 tại nhà thờ Chính Tòa Banmêthuột.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phanxicô Assisi Nguyễn Công Điền mời gọi cộng đoàn sống tâm tình mà sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi: Cầu nguyện, bố thí và ăn chay là những thực hành quan trọng trong đời sống đạo, đồng thời hiệp lời tạ ơn Chúa và cầu cho các linh hồn thân nhân của ngài và của Giáo xứ Thổ Hoàng, đồng thời cầu bình an cho Giáo xứ.

Bài giảng lễ, cha chủ tế Phanxicô Assisi quảng diễn thêm về về ba tâm tình trong sứ điệp Lời Chúa để giúp mọi người sống ba mối tương quan thiết yếu của con người:

- Cầu nguyện là tương quan với Thiên Chúa

- Bố thí là tương quan với tha nhân

- Ăn chay là tương quan với chính bản thân mình

Ba việc thực hành nầy là những hình thức bên ngoài để bộc lộ nội tâm bên trong, nên nó chỉ có giá trị đích thực khi đi đôi với nội tâm bên trong. Ngược lại, khi hình thức bên ngoài không đi đôi với nội tâm bên trong người thực hành sẽ rơi vào thái độ giả hình.

Chúa Giêsu dạy chúng ta hãy thực hiện ba việc nầy một cách kín đáo nhất có thể, phải thực hiện với lòng chân thành chứ không phải để tìm sự ngưỡng mộ nơi người khác.

Chúa Giêsu không phản đối việc đạo đức công khai để thúc đẩy nhiều người tham gia, nhưng Ngài chỉ muốn chúng ta thực hiện với lòng yêu mến tìm đẹp lòng Chúa chứ không phải để được người khen ngợi, vì Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự bí ẩn, sẽ trả công cho chúng ta.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện Hội đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn gởi lời chúc mừng, tri ân và tặng hoa cho cha Phanxicô Assisi, cùng gởi lời cảm ơn ông bà cố, gia đình và thân nhân.
 

 
 
 
 

 

Hình ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây