TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ năm - 08/12/2022 08:29 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   733
Hôm nay, chiều thứ Năm 08/12/2022, vào lúc 18g30 Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng dâng Thánh Lễ trọng mừng Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
 

 

Hôm nay, chiều thứ Năm 08/12/2022, vào lúc 18g30 Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng dâng Thánh Lễ trọng mừng Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế.

Tham dự Thánh lễ, có Quý Sơ, Quý Thầy, Quý Ban HĐGX, Quý chức các ban ngành, ban kèn đồng giáo xứ, các anh chị em ca đoàn Giáo họ Thánh Gia, cùng cộng đoàn giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse Quản xứ mời gọi cộng đoàn luôn luôn trọng kính danh hiệu Đức Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội và biết noi theo gương Mẹ trong sự khiêm nhu và sẵn sàng hai tiếng xin vâng. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các thân nhân còn sống hoặc đã qua đời luôn được an bình trong ơn Chúa và mời gọi cộng đoàn giục lòng ăn năn thống hối tội lỗi để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Tin mừng (Lc 1, 26-38) hôm nay kể lại: Sứ thần Gabriel đến báo tin cho Trinh nữ Maria biết Thiên Chúa đã chọn Trinh nữ làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Sứ thần bắt đầu báo tin trọng đại ấy bằng một lời chào có vẻ bình thường, nhưng lại chứa đựng đầu mối của mọi đặc ân nơi Đức Maria.

“Kính chào Trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ, trinh nữ có phúc ơn mọi phụ nữ”. Lời chào này đã gián tiếp đề cập đến mầu nhiệm và đặc ân vô nhiễm nguyên tội của Đức Maria. Bởi vì người được “đầy ơn phúc” và có Thiên Chúa ở cùng thì tất nhiên là không có tội. Cũng như một gian phòng, nếu đầy ánh sáng, dĩ nhiên bóng tối không còn có thể xâm nhập vào được nữa.

Con người ngày nay âu lo vì sống trong môi trường ô nhiễm: ăn rau thì lo dư lượng thuốc trừ sâu, mua trứng thì sợ trứng gà nhân tạo, thậm chí ăn chay với nước tương cũng sợ chất gây ung thư… Nạn ô nhiễm môi trường sinh học cảnh báo một sự ô nhiễm khác đang tàn phá ở tầng sâu hơn của đời sống con người, đó là sự ô nhiễm tinh thần, bị lộ diện qua tình trạng gian dối, bất công tràn lan trong môi trường giáo dục, qua tính chất bạo lực và khiêu dâm trong lĩnh vực truyền thông và giải trí… 

Phải chăng con người bó tay trước vấn nạn nhức nhối này bởi vì biết bao nhiêu biện pháp khắc phục mà dường như không có hiệu quả? Đức Maria làm chứng và củng cố niềm hy vọng cho chúng ta bằng chính đời sống mẫu gương của Mẹ: sống vô nhiễm ở giữa môi trường ô nhiễm để thanh luyện và thánh hóa nó bởi vì ngài luôn phó thác trong niềm tin tưởng rằng “Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” 

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ, trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh thể.

Chuẩn bị kết thúc Thánh lễ, Cha chánh xứ chúc mừng Quý Sơ, các chị em và các em Thiếu nhi đã nhận Mẹ Maria làm quan thầy. Cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Thánh lễ được khép lại vào lúc 19g30, sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Mọi người ra về trong tâm thế hân hoan mừng kính Đức Maria vô nhiễm nguyên tội...

Lời Chúa hôm nay cũng nhắc nhở chúng ta hãy noi gương của Mẹ. Vì mỗi lần chúng ta nghiêm túc trong công việc, đứng đắn trong làm ăn, ngay thẳng trong thi cử, chung thủy trong tình yêu… là mỗi lần chúng ta sống làm chứng cho Chúa. 

Lạy Mẹ Maria, Mẹ được ơn vô nhiễm nguyên tội và Mẹ đã sống trọn vẹn ơn phúc ấy trong suốt cuộc đời Mẹ. Xin Mẹ hãy giúp chúng con biết sống như Mẹ, như đóa sen giữa lầy, “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chỉ có như thế, chúng con mới thực sự là môn đệ của Đức Giêsu Kitô và là con của Mẹ.

 

 

 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây