TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Thánh Phanxicô Xaviê tại TTHH Thác Mơ

Thứ bảy - 10/12/2022 08:19 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Phước Long |   890
Hôm nay, ngày 10/12/2022, anh em sắc tộc của các Giáo xứ và Giáo họ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã tập trung đông đủ tại TTHH Đức Mẹ Thác Mơ để mừng lễ bổn mạng.

MỪNG LỄ KÍNH THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ
BỔN MẠNG CỦA ANH EM SẮC TỘC PHƯỚC LONG VÀ ĐỒNG XOÀI


Hôm nay, ngày 10/12/2022 vào lúc 7g30 anh em sắc tộc của các Giáo xứ và Giáo họ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã tập trung đông đủ tại TTHH Đức Mẹ Thác Mơ để chào đón Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ trong niềm vui mừng ngày bổn mạng của anh chị em sắc tộc.
 


Mừng ngày bổn mạng của anh chị em sắc tộc, mở đầu với bài chia sẻ của Đức Cha Vinh Sơn, Ngài đã giới thiệu về Thánh Phanxicô Xaviê, là một vị Thánh được sinh ra tại Tây Ban Nha, trong một gia đình danh giá và giàu có, và được học tại Pháp, Ngài truyền giáo tại Ấn Độ. Thánh nhân qua đời tại Trung Hoa ngày 3/12/1552. Thánh Phanxicô Xaviê đi truyền giáo không bằng sức mạnh con người nhưng bằng Lời Chúa và lòng yêu mến Chúa.
 


Từ đó, Đức Cha nói đến nỗi ưu tư của Ngài về việc giúp cho các chủng sinh học tiếng của anh chị em sắc tộc. Ngài chia sẻ kinh nghiệm: các cha từng học ngôn ngữ của anh chị em sắc tộc, muốn đạt kết quả tốt, cần giao tiếp trực tiếp với anh chị em sắc tộc. Nhờ đó, có thêm lòng yêu mến ngôn ngữ của anh chị em sắc tộc, để phục vụ anh chị em sắc tộc trong công việc mục vụ.         

Tiếp đến, Đức Cha nói về Thượng hội đồng Giám mục Thế giới, về một Giáo Hội Hiệp Hành. Hiệp hành là cùng đi trên một con đường, cùng có trách nhiệm với nhau. Các nhà truyền giáo là những người đi gieo hạt giống đức tin cho chúng ta, và các Ngài mong muốn hạt giống ấy trổ sinh hoa trái để Giáo Hội ngày càng lớn mạnh. Ngày hôm nay, chúng ta có trách nhiệm đi gieo hạt giống đức tin cho những nơi khác.

Kết thúc bài chia sẻ, Ngài nhắn nhủ đến anh chị em sắc tộc trong hai Giáo hạt hãy sống tinh thần hiệp hành, hãy ý thức rằng: Giáo Hội là của mọi người. Và để sống tinh thần hiệp hành trong Giáo hội, chúng ta không chỉ nghĩ đến địa phương của mình mà có cái nhìn phổ quát về cả Giáo Hội. Khi chúng ta sống tinh thần hiệp hành thì chúng ta phải biết vai trò làm chứng cho Chúa Giê su, không chỉ là nhiệm vụ của các Linh mục, tu sĩ mà còn là của tất cả mọi người.


 


Tiếp nối chương trình của ngày vui mừng bổn mạng là phần thi đố vui giáo lý. Các đội tham gia chơi đến từ các Giáo xứ, Giáo họ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ quan thầy của mình, quý Cha đã dành thời gian giải tội cho các anh chị em sắc tộc.  

Thánh lễ mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của anh chị em sắc tộc Stiêng được cử hành long trọng do Đức Cha Vinh Sơn chủ tế và quý cha trong hai giáo hạt. Trong niềm hân hoan mừng lễ bổn mạng hôm nay, chúng ta hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta có cơ hội họp mặt nơi đây trong bầu không khí trang trọng, ấm áp tình Chúa và tình người. Tạ ơn Chúa đã ban cho cho Giáo hội một mẫu gương truyền giáo tuyệt vời là Thánh Phanxicô Xaviê. Đời sống chứng nhân của ngài còn mời gọi mỗi người chúng ta, hãy hăng say loan báo Tin Mừng nước Chúa, bắt đầu từ gia đình cũng như chính môi trường sống của mình.


 


Sau Thánh lễ là bữa cơm trưa thân mật, chan hòa một niềm vui, khắc sâu thêm tình huynh đệ và tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các anh chị em sắc tộc trong hai giáo hạt. Cùng với giờ ăn, chương trình văn nghệ được bắt đầu với các tiết mục văn nghệ thật hay góp thêm vui trong ngày mừng bổn mạng của anh chị em sắc tộc.

Sau đây là một số HÌNH ẢNH sinh hoạt trong ngày mừng lễ bổn mạng anh em sắc tộc:
 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo Hạt Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây