TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Thánh lễ Tạ ơn Đức Mẹ 13-4

Thứ năm - 13/04/2023 19:59 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   1002
Trong niềm tin yêu và thành kính tri ân tạ ơn Mẹ Maria, ngày 13/04/2023, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc tề tựu trước tượng đài Đức Mẹ cùng chung lòng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Giáo xứ Phúc Lộc -Thánh lễ Tạ ơn Đức Mẹ ngày 13/04/2023

 

Trong niềm tin yêu và thành kính tri ân tạ ơn Mẹ Maria, ngày 13/04/2023, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc tề tựu trước tượng đài Đức Mẹ cùng chung lòng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Trong tâm tình con thảo kính nhớ Mẹ hiền, cũng là một truyền thống tốt đẹp đã được duy trì hàng năm nhằm nhắc nhở tín hữu kính nhớ biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, hôm nay ngày 13 tháng 4 năm 2023, giáo xứ Phúc Lộc tổ chức trọng thể Thánh lễ kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào lúc 18g30.

Dù tiết trời rất oi bức nhưng rất đông đảo thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã tề tựu về, trên hết vẫn là lòng sùng kính dành cho Đức Mẹ mạnh hơn tất cả.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự.

Hiệp thông tham dự có Quý Tu Sĩ, Quý ban phụng vụ HĐGX, Ban Kèn đồng, Ca Đoàn..., Quý cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc.

Dù đã 106 năm trôi qua, Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trẻ nhỏ Lucia, Phanxicô và Giaxinta vẫn luôn là dấu ấn lịch sử của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, nhưng biến cố ấy như vẫn còn như rất mới mẻ vì rằng lời Mẹ đã nhắn nhủ cho nhân loại qua Sứ Điệp Fatima luôn có giá trị qua mọi thời: Hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt Mân côi, tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ để cứu vãn thế giới khỏi nạn diệt vong, do chiến tranh và dịch bệnh, ban cho thế giới một nền hòa bình, ban cho từng người có được sự bình an viên mãn… Mẹ Maria luôn dành cho con cái Mẹ một tình thương bao la vô bờ bến, ngôn ngữ loài người không gì có thể diễn tả hết về Đức Mẹ! Hôm nay trong ngày kính nhớ Mẹ toàn thể nhân loại đang hướng về Fatima để tôn vinh Mẹ và xin Mẹ dang rộng vòng tay yêu thương chữa lành và cứu thoát chúng ta khỏi mọi sự dữ, trước những cám dỗ mưu mô của sa tan đã và đang gây quá nhiều hệ lụy đau thương cho chúng ta và cho cả thế giới.

Bước vào đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời tâm tình với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ, Đức Mẹ đã hiện ra lần đầu tiên tại Fatima, cộng đoàn chúng ta có diễm phúc được quy tụ nơi đây để tôn vinh Mẹ tham dự, Cha mời gọi cộng đoàn hãy luôn chạy đến thầm thĩ kêu xin Mẹ vì rằng Mẹ chính là Mẹ chúng ta. Và cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho thân nhân còn sống hay đã qua đời luôn được an lành trong ân nghĩa và tình yêu thương của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn giục lòng ăn năn thống hối tội lỗi để xứng đáng cử hành Thánh lễ.

Sau bài đọc Tin Mừng hôm nay (Lc 24, 35-48), Cha xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn: “Hai ông thuật lại những việc đã xảy ra dọc đường và mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. Các ông còn đang nói, thì chính Chúa Giê-su đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em!” (Lc 24, 35-36). Các trình thuật về những lần Chúa Ki-tô phục sinh hiện ra thật dồn dập: Nhóm này đang thuật chuyện mình gặp Chúa thế nào, chưa xong thì nhóm khác lại kể tiếp kinh nghiệm gặp gỡ Đức Ki-tô phục sinh. Và Chúa đã hiện ra với nhiều lần khác nhau nhưng cùng chung một điều tín thác đó là dấu tích và tình yêu thương mà Ngài đã dành cho các môn đệ của Ngài. Kể chưa xong thì Chúa lại hiện đến đứng giữa các ông. Đây không phải là một thủ pháp văn chương của vị thánh sử muốn ghi đậm ấn tượng về biến cố sống lại, mà đó chính là nhịp sống của Hội Thánh ngay từ những ngày đầu cảm nếm mầu nhiệm phục sinh. Điệu luân vũ phục sinh đó gồm mấy động tác cơ bản sau đây: -1/ gặp gỡ Đấng Phục Sinh -2/ quy tụ cộng đoàn -3/ chia sẻ kinh nghiệm gặp Chúa -1/ Chúa Ki-tô phục sinh lại hiện diện giữa cộng đoàn để củng cố và mở ra một kinh nghiệm gặp gỡ mới.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Ngày nay, trên thế giới còn quá nhiều khó khăn, nhiều khủng hoảng chính trị, kinh tế, dịch bệnh, tai nạn muôn hình vạn trạng đang đe dọa đến con người, chắc chắn Mẹ luôn trìu mến, yêu thương và đồng hành với chúng ta. Hãy đến với Mẹ trong lúc này, Mẹ biết tất cả, Mẹ thấy mọi sự, con cái Mẹ đang thầm thì ăn năn thống hối, kêu cầu Mẹ cứu giúp thế nên chúng ta phải biết nhìn lên Mẹ để cậy trông, để tha thiết xin Mẹ cùng đồng hành, cùng cầu bầu xin Chúa chúc lành cho thế giới, cho gia đình và mỗi người chúng ta được bình an.

Xin Mẹ dạy chúng con và cả nhân loại nữa giữa cơn thử thách, khốn khó nguy nan, biết mở rộng trái tim thương yêu, nhẫn nại, và ân cần với nhau bởi một lẽ thế gian này đầy dãy đau khổ và sự dữ thế nên đau khổ cần được san sẻ, và sự dữ cần phải đối đầu, nhưng sự dữ và đau khổ chắc chắn sẽ được chế ngự bởi tình thương và sự cảm thông. Và cũng xin Mẹ thêm ơn giúp sức cho mỗi chúng con luôn sống trong hy vọng và tín thác tuyệt đối vào Chúa Giêsu Kitô phục sinh là động lực của mọi hy vọng, hy vọng không chỉ nhắm đến đời sau, mà còn ở đời này nữa. Hơn thế nữa, chính sự sống lại của Đức Kitô đem lại cho nhân loại sự hy vọng bởi vì bất kỳ ai đặt hy vọng vào Thiên Chúa, vào Đức Mẹ sẽ đón nhận được ơn bình an thực sự và vững bền.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan tin yêu thành kính tri ân cảm tạ...

 

 

 

Antôn Trần Kiêm Hùng


HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây