TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng – Thánh lễ vọng Phục Sinh

Thứ bảy - 08/04/2023 22:36 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   766
Lúc 19 giờ 20 tối thứ bảy Tuần Thánh, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh. Thầy Phó tế Augustino Phan Minh Danh phụ tế.

Giáo xứ Thổ Hoàng – Thánh lễ vọng Phục Sinh
 

 

Lúc 19 giờ 20 tối thứ bảy Tuần Thánh, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh. Thầy Phó tế Augustino Phan Minh Danh phụ tế.

Vì là thánh lễ trọng, có nhiều người tham dự, nên giáo xứ đã bố trí ghế ngồi hai bên hông nhà nhà thờ giúp người giáo dân có chỗ ngồi ổn định để sốt sắng tham dự vào phụng vụ của đêm Canh thức vượt qua với các phần thắp Nến Phục Sinh, Phụng vụ Lời Chúa, Phụng vụ Phép Rửa và Phụng vụ Thánh Thể.

Nghi thức làm phép lửa và thắp nến Phục sinh được thực hiện ngoài nhà thờ trong không gian đầy bóng tối. Ánh sáng Chúa Kytô trên cây nến Phục Sinh được long trọng kiệu vào nhà thờ. Sau lần xướng thứ hai: Ánh Sáng Chúa Kytô thì ánh sáng được lấy từ cây nến Phục sinh lần lượt được đốt lên những cây nến nhỏ của cộng đoàn dân Chúa. Đây là một hình ảnh tuyệt vời và là dấu chỉ nói lên sứ mạng của người Kitô hữu là chúng ta phải mang ánh sáng Chúa Kitô đi khắp nơi, phải là chứng nhân của ánh sáng Chúa Kytô cho chính mình, gia đình và mọi người.

Khi tất cả nến trong nhà thờ đã được thắp sáng cùng với điện trong nhà thờ được bật lên thì thầy phó tế Augustino Phan Minh Danh đọc Công bố Tin Mừng Phục sinh.

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay cộng đoàn được nghe bài trích sách Sáng Thế (1,1.26-31a), kế tiếp là bài trích sách Xuất Hành (14,15-15,1) và bài trích sách Tiên tri Êdêkiel (Ed 36, 16-17a. 18-28), kết thúc là bài Thánh Thư: Rm 6, 3-11.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse chia sẻ hình ảnh những người phụ nữ rất can đảm đi tìm Chúa mà Tin Mừng Thánh Luca 24,1-12 kể lại. Nhờ thế các bà đã được các thiên sứ loan báo Đức Giêsu sống lại qua câu hỏi: “Sao các bà lại tìm người sống ở giữa kẻ chết?” (Lc 24, 5).

Một điểm nổi bật là Đức Kytô sống lại Ngài không có một thái độ giận hờn và ghét bỏ các môn đệ, những người đã giết Ngài, đã chối Ngài, đã chạy trốn và đã phản bội Ngài. Ngài vẫn luôn bao dung và yêu thương họ đến cùng, Ngài đã chết và đã sống lại dẫn loải người tới sự sống bất diệt.

Sau bài giảng, cha chủ tế làm phép nước, toàn thể cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin bằng lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, và cha chủ tế và thầy Phó tế đi rảy nước thánh trên cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục bằng phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 21g30. 

Cha quản xứ gi lời mừng lễ Phục Sinh tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt chúc mừng ca đoàn Alleluia mừng lễ quan thầy hôm nay.

 

 

 

 

 

 

 

Xem Hinh Ảnh  https://photos.app.goo.gl/sCeFT9HmkcjujEBG6

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây