TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ An Bình

Chủ nhật - 09/04/2023 21:04 | Tác giả bài viết: BTT Gx An Bình |   466
Thứ Sáu Tuần Thánh, vào lúc 15g00, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ An Bình đã quy tụ về nơi ngôi thánh đường giáo xứ tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu,

Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ An Bình
TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU

 


Thứ Sáu Tuần Thánh, trong tâm tình cùng Giáo Hội tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu, vào lúc 15g00, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ An Bình đã quy tụ về nơi ngôi thánh đường giáo xứ để cùng đi lại hành trình các chặng đường thương khó Chúa Giêsu đã đi khi xưa.

Cha chủ tế đồng hành với Chúa trên con đường thập giá qua chặng thứ nhất. Mười hai tông đồ đồng hành với Chúa trên con đường thập giá qua các chặng còn lại.

Trong bầu khí linh thiêng và sâu lắng, cộng đoàn đã dâng hết tâm tình cảm mến tri ân Thiên Chúa. Chính Ngài đã vác lấy tội lỗi cho nhân loại và treo trên cây thập giá. Nhờ thập giá của Chúa mà con người đã được cứu độ. Đàng Thánh Giá kết thúc, đoàn rước tiến vào trong nhà thờ để chuẩn bị cho nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa.

Tiếp đến là nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu, Cha Chủ tế mặc lễ phục đỏ, tiến ra trước bàn thờ. Cùng với cha chủ tế, cộng đoàn cùng tưởng niệm lại cuộc thương khó của Đức Kitô.

Phụng vụ Lời Chúa: Bài đọc 1 trích sách Isaia nói về thân phận của người tôi tớ bị sỉ nhục, bị hành hạ và bị giết chết, mà vẫn như con chiên hiền lành không mở miệng kêu la. Bài đọc 2 trích thư gửi tín hữu Do thái, đứng trước đau khổ và cái chết, Chúa Giêsu cảm thấy khắc khoải, nhưng Người vẫn vâng phục Thánh ý Chúa Cha, làm lễ vật hy sinh cứu độ cho muôn người. Tâm điểm là cộng đoàn cùng lắng nghe bài thương khó Chúa Giêsu theo Thánh Gioan, kể lại toàn bộ diễn biến cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu chết treo trên thập giá.

Cha xứ đã cung nghinh Thánh giá để cộng đoàn cùng tôn vinh và hôn chân Chúa trong tiếng hát thiết tha của ca đoàn.

Vào lúc 19g00 cộng đoàn giáo xứ ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu.           


 


 


 


 


 


 

Tháo đanh, táng xác.


HÌNH ẢNH

BTT Gx An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây