TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hạ giải Nhà thờ Giáo xứ Hưng Đạo

Thứ hai - 10/05/2021 22:57 | Tác giả bài viết: Hoàng Anh |   1136
Sáng ngày 03.5.2021, toàn bộ công trình nhà thờ và nhà xứ được dỡ bỏ và hạ giải an toàn. Sau đó, trên diện tích này, sẽ đổ nền cao hơn mặt đường và đóng cọc nhồi để thi công.

Hạ giải Nhà thờ Giáo xứ Hưng Đạo

Giáo xứ Hưng Đạo (hạt Mẫu Tâm) cách Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 1 km tính theo đường chim bay, nằm dưới thung lũng phía Tây Nam thành phố. Nhà thờ Giáo xứ Hưng Đạo được xây dựng từ năm 1963, sau gần 60 năm sử dụng, nay đã xuống cấp trầm trọng, bốn bức tường mục rỗng. Do nhà thờ và nhà xứ nằm giữa thung lũng, nền lại thấp hơn mặt đường hơn một mét rưỡi, nên mùa nắng bụi mù, mùa mưa thì ngập lụt, nước tràn vào khiến nhà thờ và nhà xứ ngập sâu tới 2 m, toàn bộ vật dụng bị hư hỏng.

Được sự quan tâm, gợi ý và khích lệ của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột và sự đồng thuận nhất trí của đa số giáo dân muốn xây dựng ngôi thánh đường mới trên diện tích cũ nhưng tôn nền cao hơn;

Với tầm nhìn xa của Cha Tân Quản xứ Giuse Trần Ngọc Đại (ngài mới về nhận xứ vụ 5 tháng) là một vị mục tử trẻ trung đầy nhiệt huyết và năng động. Ngài có thừa kinh nghiệm trong việc gắn kết hiệp nhất mọi thành phần dân Chúa;

Sáng ngày 03.5.2021, toàn bộ công trình nhà thờ và nhà xứ được dỡ bỏ và hạ giải an toàn. Sau đó, trên diện tích này, sẽ đổ nền cao hơn mặt đường và đóng cọc nhồi để thi công.

Là một Giáo xứ còn nhiều khó khăn về vật chất, xin mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ hy sinh quảng đại đóng góp để công trình nhà Chúa sớm hoàn thiện.

Nguyện xin thánh Gioan Baotixita là quan thầy và là Đấng bảo trợ, xin thánh nhân bầu cử và chúc lành cho công việc nhà Chúa từ khởi sự cho đến hoàn thành đều bởi Ơn Chúa.










 

 

 
HÌNH ẢNH

Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây