TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo Xứ Phúc Lộc: Thánh lễ tạ ơn 3 năm Linh Mục

Chủ nhật - 09/05/2021 22:09 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   813
Hôm nay ngày 10/5/2021, Giáo xứ Phúc Lộc dâng Thánh lễ tạ ơn 3 năm hồng ân linh mục Cha phó (đương nhiệm) Giuse Nguyễn Quý Hồng và Cha nguyên phó xứ Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình.

Giáo Xứ Phúc Lộc: Thánh lễ tạ ơn 3 năm Linh Mục
Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng và Cha nguyên phó xứ Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình

Hôm nay ngày 10/5/2021, Giáo xứ Phúc Lộc dâng Thánh lễ tạ ơn 3 năm hồng ân linh mục Cha phó (đương nhiệm) Giuse Nguyễn Quý Hồng và Cha nguyên phó xứ Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình. Thánh lễ đồng tế do Cha phó Giuse Nguyễn Quý Hồng chủ tế.
 
3 năm đầu đời linh mục là một chặng đường hồng ân trong hành trình ơn gọi của một đời dâng hiến. Với con người, đó là một hành trình đầy thăng trầm và lắm thử thách; nhưng với Thiên Chúa, đó chỉ là một phút chốc trong chương trình yêu thương của Ngài, đặc biệt khi Ngài cho con người được cộng tác với Ngài để chăm sóc vườn nho Hội Thánh.
 
Cha Giuse Nguyễn Quý Hồng (Phó xứ Gia Nghĩa - hạt Gia Nghĩa (2 năm), nay làm Phó xứ Phúc Lộc, Giáo hạt Đăk Mil vừa tròn 1 năm.
 
Cha Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình (Phó xứ Phúc Lộc - hạt Đăk Mil (2 năm), nay làm Phó xứ Chi Lăng, Giáo hạt Mẫu Tâm tròn 1 năm.
 
Cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc nguyện dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn khi Ngài chọn gọi 2 cha trở thành người làm công trong vườn nho của Ngài. Lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa không đem lại vinh quang cho Ngài, nhưng đem lại ơn cứu độ cho con người.
 
2 Cha được thụ phong linh mục vào ngày 10/5/2018. Tháng 5 kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, điều này có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với 2 cha: “Chúng con tin rằng Cha luôn cảm nghiệm sâu sắc rằng chính Thánh Tâm Chúa đã sinh ra chức linh mục của Chúa và ban tặng cho 2 Cha cách nhưng không. Để rồi từ ngày này 3 năm trước đây, thiên chức linh mục và con người Cha cũng đã được trao phó và dâng hiến cho Trái Tim Chúa”. Dù chỉ là người lao công trong vườn nho của Thiên Chúa, nhưng người Linh mục vẫn mãi là một con người, với thân phận mỏng giòn, yếu đuối và những giới hạn. Do vậy, làm sao tránh khỏi những thiếu sót, lỗi lầm, những khổ đau về tinh thần lẫn thể lý khi còn phải đối diện với muôn vàn thách đố khác từ xã hội, từ bản thân và từ môi trường phục vụ. Quả thực, cuộc đời Linh mục đang rất cần sự hiện diện của mọi người không phải để chúc tụng, nhưng là để cầu nguyện và chia sẻ, để nâng đỡ và cộng tác, để xây dựng và làm vinh danh Thiên Chúa.
 
Chúng con biết rằng rồi đây, cũng qua đi ngày kỷ niệm, nhưng đọng lại là lời nhắc về phận người nơi Linh mục. Rồi cũng qua đi những lời chúc mừng trong ngày đặc biệt, nhưng đọng lại là sự khích lệ của mọi người cố gắng sống trọn vẹn ơn gọi của mình đã chọn, để xứng đáng là người thợ lành nghề trong cánh đồng truyền giáo và trong vườn nho của Thiên Chúa. Xin một lần nữa tri ân tình Chúa, cám ơn tình người. Cộng đoàn Giáo xứ chúng con nguyện sẽ mãi mãi không ngớt lời cầu nguyện cho 2 Cha, để 2 Cha luôn là người mục tử sống hết tình và hết mình với đoàn chiên khi vui cũng như lúc buồn trong cuộc đời linh mục của mình và đặc biệt là “để Danh Chúa được tôn vinh”.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Quý Hồng bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến quý Đấng bậc cùng toàn thể cộng đoàn đã yêu thương, nâng đỡ và cầu nguyện cho ngài trong suốt hành trình ơn gọi.







 
HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây