TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gia đình Lê Bảo Tịnh Mừng Lễ Bổn Mạng

Thứ ba - 04/05/2021 06:18 |   979
Gia đình Lê Bảo Tịnh Mừng Lễ Bổn Mạng

GIA ĐÌNH LÊ BẢO TỊNH BAN MÊ THUỘT: HỌP MẶT MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Hôm nay, ngày 6.4.2011, tại Tòa Giám Mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Gia đình Lê Bảo Tịnh long trọng tổ chức buổi họp mặt Mừng Lễ Bổn Mạng. Sau biến cố năm 1975, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột bị giải tán, mỗi người đi một phương trời vô định, tưởng chừng không còn có ngày nào thầy trò, anh em đồng môn lại được gặp nhau. Thế nhưng, ý Chúa nhiệm mầu, những cánh chim Lê Bảo Tịnh ngày ấy bay đi muôn phương giờ đây cứ đến ngày Lễ bổn mạng lại sum họp bên nhau như chưa hề có cuộc chia ly.

Đúng 8 giờ, từ Cha giáo đến các soeurs, các vị trước đây giúp việc cho Chủng viện, các cha đồng môn, anh em cựu chủng sinh, từ khắp mọi miền đất nước, cũng như ở hải ngoại tất cả đã có mặt đông đủ. Đặc biệt hôm nay có khá đông các Tịnh nương, anh chị em ca đoàn Lê Bảo Tịnh và các chú ứng sinh. Những anh chị em vì lý do bất khả kháng không thể có mặt trong buổi lễ cũng đều hướng lòng, hiệp ý trong mối dây thân ái, yêu thương.

Buổi họp mặt của Gia đình năm nay mang chủ đề: TÌM LẠI CHÍNH MÌNH đã được chuẩn bị khá chu đáo. Trước đây một tháng, Ban tổ chức đã kêu gọi các thành viên hưởng ứng cuộc thi xướng họa thơ văn theo chủ đề trên để thực hiện biên soạn thành một tập san xinh xắn, nội dung khá phong phú. Tập san KẾT NỐI 3. Tập san nhằm chia sẻ, thắt chặt tình bằng hữu, con một Cha, anh em một nhà.

Khởi đầu chương trình mừng lễ hôm nay, Gia đình đã đến vấn an, thăm sức khỏe Đức cha già Giuse đang đau bệnh. 8 giờ 30, tất cả cộng đoàn cùng các Cha giáo long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế, Lễ Giỗ Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh tại Nhà nguyện trong tâm tình tạ ơn những hồng ân Chúa đã ban trong năm qua, đồng thời cũng tưởng nhớ Đức cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, đấng sáng lập chủng viện Lê Bảo Tịnh, các Cha giáo, anh em đồng môn và quý ân nhân, thân nhân đã qua đời.

Sau Thánh lễ, cả Gia đình chụp hình lưu niệm tại tiền sảnh Nhà nguyện. Sau đó di chuyển về Hội trường lớn tham dự diễn đàn thân hữu, trao đổi tâm tình, bàn thảo phương cách sống tạo nên sự nối kết bền vững để giúp nhau TÌM LẠI CHÍNH MÌNH hầu thăng tiến trong cuộc sống, hiệp thông với Giáo Hội loan báo Tin Mừng theo tinh thần Sứ điệp Đại Hội Dân Chúa 2010.

Bữa tiệc buffet thịnh soạn đã kết thúc buổi lễ trong hoan ca. Gia đình Lê Bảo Tịnh hội tụ hôm nay đã mang đến cho nhau ngọn lửa tin yêu để rồi lại tỏa đi muôn nơi với sứ vụ yêu thương và phục vụ đáp lại lời Thầy Chí Thánh năm xưa: “Các con hãy thương yêu nhau, như Thầy đã thương yêu các con” (Ga 15:12).

Vũ Đình Bình

Xin mời xem album ảnh TẠI ĐÂY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây