TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Đặt Đá xây dựng nhà thờ Tận Hiến

Thứ ba - 04/05/2021 07:29 |   1041
Lễ Đặt Đá xây dựng nhà thờ Tận Hiến

Lễ Đặt Viên Đá xây dựng nhà thờ Giáo họ Tận Hiến, GX. Thọ Thành

Mở đầu thánh lễ, ĐGM bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng khi thấy đông đảo bà con giáo dân tham dự thánh lễ Tạ Ơn và nghi thức Đặt Viên Đá xây dựng thánh đường mới. Ngài hi vọng với sự hợp nhất của mọi thành phần trong giáo họ, hợp nhất với cha sở, công trình xây dựng sớm được hoàn thành.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐGM giải thích đoạn Tin Mừng (Ga 21, 13 – 22). Ngài nhắn nhủ mọi người phải tôn kính nhà thờ, vì nhà thờ là nơi thánh thiêng, nơi tôn nghiêm, nơi qui tụ giáo dân để cùng cầu nguyện, tôn vinh Thiên Chúa và biểu lộ Đức tin, nên phải loại bỏ những gì là tục hóa, không xứng hợp. Ngài khuyên mỗi người cố gắng trở nên những "viên đá" sống động xây dựng Giáo Hội, xây dựng đền thờ tâm hồn, là đền thờ của Chúa Thánh Thần, và luôn ý thức sống xứng đáng là người Công giáo đích thực.

Ngược dòng thời gian, cuối năm 1978, có 8 gia đình Công giáo thuộc địa phận Vinh vào Daklak để lập nghiệp. Lúc đó vùng đất thuộc cầu 14 còn hoang vu, họ phá rừng làm rãy…

Xa quê, bước đầu gặp nhiều khó khăn, khổ cực trăm chiều, nhưng họ vẫn một lòng trung thành trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Mỗi khi màn đêm buông xuống, họ tụ họp cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện, giữ vững niềm tin.

Dần dần số gia đình Công giáo đến đây càng đông, năm 1984, cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế, nguyên quản xứ giáo xứ Thọ Thành, lập nơi này thành giáo điểm… rồi thành giáo họ Tận Hiến, có nhà nguỵện nhỏ; có thánh lễ mỗi Chúa nhật và lẽ trọng. Nhà thờ Tận Hiến cách thành phố Buônmathuột 11 km, về  phía nam, QL 14 (đường đi Saigòn)

Đến nay giáo họ đã có 125 hộ Công giáo với hơn 1.100 nhân danh. Lễ bổn mạng của giáo họ được mừng kính vào ngày lễ Đức Mẹ Dâng Mình, ngày 21. 11 hằng năm.

Sau khi ông Trưởng Ban Hành giáo họ đọc lời cảm ơn ĐGM, các thành phần dân Chúa, quí ân nhân xa gần, ĐGM kêu gọi mọi người hãy quảng đại góp công góp của, để công việc xây dựng thánh đường Tận Hiến được sớm hòan thành..

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây