TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ mừng Kim khánh GX. Xã Đoài

Thứ hai - 03/05/2021 04:12 |   698
Thánh lễ mừng Kim khánh GX. Xã Đoài

Thánh lễ mừng Kim khánh GX. Xã Đoài

Sáng ngày 22. 8. 2017, toàn thể giáo xứ Xã Đoài hân hoan đón ĐGM giáo phận, quý linh mục, tu sỹ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và quý khách chia sẻ niềm vui mừng Kim khánh giáo xứ Xã Đoài.

Được sự quan tâm khuyến khích của Đức cha Vinh Sơn, Giám mục giáo phận BMT, và ngài đã xin phép Tòa Thánh mở Năm Thánh giáo xứ với ơn toàn xá khi cử hành 22 thánh lễ trong suốt Năm Thánh.
Lúc 08g30, đoàn rước từ phòng hội chung tiến về thánh đường. Tại đây ĐGM chủ tế thánh lễ mừng hồng ân Kim Khánh giáo xứ. Đồng tế với ngài, có quý linh mục, quý tu sỹ nam nữ, những người con của giáo xứ, quý chủng sinh, ứng sinh, quý ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân xa gần.

 


Mở đầu thánh lễ, cha Giu-se Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài, trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và tri ân các bậc tiền nhân, ngài ngỏ lời cảm ơn ĐGM và toàn thể cộng đoàn, đã đến hiệp dâng lthánh lễ cảm tạ Thiên Chúa đã ban muôn vàn Hồng ân cho giáo xứ trong suốt 50 năm qua, để cùng nhìn lại chặng đường đã qua và tin tưởng hơn vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.


Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng (Lc 1, 39-56), ĐGM nhấn mạnh đến việc Đức Mẹ sẵn sàng thực thi thánh ý Chúa. Dù Mẹ chưa hiểu rõ, Mẹ vẫn xin thưa : “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Vâng lời Thiên Chúa là đón nhận Thánh Thần, được Chúa Cha yêu mến. Thánh Thần là Thần Khí thiêng liêng sẽ hiện diện ở giữa và dạy dỗ chúng ta về sự thật toàn vẹn…Chính Thánh Thần nuôi dưỡng đời sống Đức tin của người Ki-tô hữu, giúp họ vượt ra khỏi tính ích kỷ, để lắng nghe tiếng Chúa và lắng nghe tiếng nói của những người khác, nhờ đó giáo xứ luôn hiệp nhất và thăng tiến. ĐGM khen ngợi giáo xứ Xã Đoài, tuy là giáo xứ nhỏ nhất trong giáo hạt Dakmil, nhưng mọi người biết từ bỏ “cái tôi”, biết lắng nghe và quan tâm đến người khác, nên thực hiện được nhiều điều tốt đẹp cho giáo xứ và giáo phận.

 

Trước phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX đại diện giáo xứ dâng lời cảm tạ quý Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách. Sau đó, cộng đoàn cùng đọc kinh Lậy Cha và Kinh Tin Kính, Đức Giám Mục Giáo phận ban phép lành Toà Thánh với ơn toàn xá cho cộng đoàn phụng vụ.
Niềm vui mừng ngày kỷ niệm Kim khánh được kéo dài với buổi liên hoan, xen kẽ những tiết mục văn nghệ ca ngợi tạ ơn hồng ân 50 năm thành lập Giáo Xứ, với sự tham gia của ban nghành và đoàn thể và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.


Trước thánh lễ, cộng đoàn được nghe lược sử giáo xứ Xã Đoài: Sau Hiệp định Genève chia cắt nước Việt nam thành hai miền bắc và miền nam, một số gia đình với 596 giáo dân thuộc giáo xứ Xã Đoài - Giáo phận Vinh, di cư vào miền nam, đến giáo xứ Vinh An, vùng Dakmil lập nghiệp, dần dần tạo thành giáo họ Xã Đoài... Ngày 22 – 8 – 1967 giáo họ Xã Đoài được tách ra từ giáo xứ Vinh An... Với tinh thần đoàn kết và tích cực trong mọi công việc Nhà Chúa, có đầy đủ các ban ngành đoàn thể. Đến nay cộng đoàn đã xây dựng nhà thờ khang trang và  đồi Thánh Tâm rất quy mô, giáo xứ nhậnThánh Giu-se làm bổn mạng, lễ kính vào 01. 5 hằng năm. Giáo xứ có ba giáo họ : Phê-rô, An-tôn và Vô Nhiễm. Hiện nay giáo xứ đã có 607 gia đình với 2.345 giáo dân (Xem phần lược sử )
 

Ban VHTT - BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây