TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

PHÚC LỘC: 149 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Thứ hai - 03/05/2021 04:48 |   950

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: 149 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức


 


Phúc Lộc là một giáo xứ non trẻ, đa thành phần, hình thành từ sau năm 1975, do người Công giáo từ Ban Mê Thuột và tín hữu khắp mọi miền đất nước đến lập nghiệp. Năm 1984, nơi đây là giáo điểm truyền giáo rộng lớn thuộc Giáo xứ Thọ Thành (bao gồm cả vùng Cư Jút, Krông Nô). Do chính sách kinh tế mới, dân số tăng lên từng ngày. Bà con tín hữu Công giáo vừa lo đời sống vật chất vừa phát triển đời sống đạo và chung tay xây dựng nhà thờ. Ngày 22.02.1993, ngôi thánh đường đã hoàn tất, Đức Giám mục Giáo phận về chủ sự nghi thức Khánh thành Nhà thờ và cung hiến Bàn thờ. Ngày 01.4.1997, Giáo xứ Phúc Lộc chính thức được thành lập. Hiện nay, số tín hữu đã lên đến 8.964 nhân danh (sau khi chia tách Giáo xứ Phúc Thành – năm 2006; Giáo xứ Quảng Đà – năm 2008; và Giáo xứ Phúc Bình – năm 2010).

Hôm nay, ngày 04.7.2018, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan vui mừng chào đón Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 149 em tuổi Vào đời. Vào lúc 7 giờ 30, mặc dù tiết trời mùa hạ nắng nóng, các em sắp lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Quý phụ huynh, Cha Mẹ đỡ đầu cùng với Quý tu sĩ, Quý chức HĐGX, các đoàn thể và rất đông tín hữu; mọi người đều vui vẻ háo hức, đứng dọc 2 bên đường mong đợi chào đón Vị chủ chăn, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận.

Khi đoàn rước đã vào trong Nhà thờ, sau bài ca nhập lễ, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 149 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức Tin mạnh mẽ. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ Phúc Lộc, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn giải thích đoạn Phúc Âm (Ga 14, 15-21): “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.” Chính niềm tin và lòng yêu mến giúp chúng ta tuân giữ Lời Chúa. Và khi chúng ta tuân giữ Lời Chúa thì Thánh Thần sẽ xuống trên chúng ta để biến đổi chúng ta trở nên người Kitô hữu trưởng thành, soi sáng chúng ta trong đời sống hàng ngày. Yêu mến Chúa và tuân giữ Lời Chúa là 2 yếu tố quan trọng của người tín hữu, song hành với nhau giống như đôi cánh của loài chim. Nếu chỉ có 1 cánh, loài chim không thể bay cao bay xa được. Người tín hữu cũng thế, cần phải tuân giữ Lời Chúa với tâm tình yêu mến Chúa. Qua Bí tích Thêm sức, xin Thánh Thần hướng dẫn chúng ta để chúng ta hiểu được Lời Chúa hơn và yêu mến Chúa hơn; biết sử dụng tài năng Chúa ban để phục vụ anh em, để trở thành nhân tố tích cực trong cộng đoàn. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX, thay lời Cộng đoàn Dân Chúa, tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Giám mục, Cha Quản xứ, Cha phó, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên và tất cả những người đã góp công góp sức xây dựng Giáo xứ, phát triển đời sống đạo.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Giám mục nhắn nhủ mọi người cùng sống trong tâm tình Hiệp Nhất - Yêu Thương - Chia Sẻ, giúp nhau ngày một thăng tiến; sẵn lòng cộng tác với Cha Sở, với HĐGX, đồng tâm hiệp nhất, cùng nhau sống đạo mạnh mẽ và tích cực phát triển cộng đoàn ngày càng tốt đẹp hơn.

 












 

Mời xem HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây