TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trại hè thiếu nhi Giáo xứ Bùi Phát

Thứ bảy - 03/06/2023 00:59 | Tác giả bài viết: Vinhsơn Trần Văn Hiệt |   412
“Hiệp hành cùng Đức Kitô” là chủ đề trại hè 2023 của Giáo xứ Bùi Phát cho toàn thể các em thiếu trong toàn Giáo xứ.

Trại hè thiếu nhi Giáo xứ Bùi Phát mừng kính thánh Giuse Phạm Quang Túc

BP 030623a


“Hiệp hành cùng Đức Kitô” là chủ đề trại hè 2023 của Giáo xứ Bùi Phát cho toàn thể các em thiếu trong toàn Giáo xứ.

Ngày trại hè là dịp giúp các em rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn, tinh thần kỷ luật, tinh thần hiệp nhất, yêu thương, tạo niềm hứng khởi giúp các em siêng năng tham dự Thánh lễ, viếng Thánh Thể và học hỏi Giáo lý.

Trong nắng sớm cùng tiếng chuông ngân vang, hơn 300 em Thiếu nhi hân hoan rảo bước tới ngôi thánh đường để được cùng hòa mình vào ngày Trại hè. Nhằm đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và nhất là cũng là lễ kính thánh Giuse Phạm Quang Túc bổn mạng các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trại hè khai mạc lúc 8g00, buổi sáng các em được thi đua với nhau bằng các trò chơi và thi rung chuông vàng. Qua phần thi bổ ích này, các em được hiểu biết thêm về mục đích, tôn chỉ của Phong trào, cũng như về vị trí ưu việt của Thánh Kinh và Thánh Thể trong đời sống của người Kitô hữu.

Đúng 13g30, tất cả các trại sinh tập trung tham gia trò chơi lớn “Hành trình sa mạc” với sự chuẩn bị chu đáo và tổ chức quy mô, có nhiều thử thách, hấp dẫn. Ngày trại hè đã gắn thêm tình thân ái giữa các em trong giáo xứ, rèn cho các em nhiều kỹ năng sống trong tinh thần yêu thương và đoàn kết. Mỗi em với mỗi điểm khác biệt không vì thế mà chia tách nhau nhưng đã cùng cộng tác, hòa điệu với nhau trong từng chặng đường, từng trò chơi.

Sau cùng lúc 18g30, là chương trình lửa trại Thần ánh sáng và thần bóng tối xuất hiện, giúp các em trại sinh biết được con người ta thường bị bóng tối sự dữ cám dỗ nhưng thay vào đó vẫn có một người âm thầm hi sinh và đánh bại thần bóng tối để cho con người không sống trong sự ích kỉ của mình đó chính là thần ánh sáng. Lửa trại được thắp lên toàn thể các em trại sinh cùng nhau sinh hoạt dưới sự quản trò của Thầy Xứ và các anh chị Giáo lý viên. Sau cùng nến được thắp lên toàn thể trại sinh cùng nhau thinh nặng bước vào cầu nguyện taize.

Ngày trại khép lại dù có mệt nhoài nhưng những bài học bổ ích, những khoảnh khắc vui tươi sẽ còn được lưu giữ mãi nơi kí ức mỗi em Thiếu nhi, mỗi anh chị giới trẻ và toàn thể anh chị Giáo lý viên, từ đó mở ra mối dây liên kết gần gũi hơn. Có như vậy hạt giống của tình yêu thương hiệp nhất nên một trong Thánh Thể mới được triển nở, hầu loan báo cho mọi người được biết: Hy Tế của Đức Kitô là Ơn Cứu Độ cho toàn thể nhân loại.

HÌNH ẢNH
File ảnh dire:
 https://drive.google.com/drive/folders/1veVRBJpcaHBCCuxQWjRRCd5dQhS194gy

Btt Giáo xứ Bùi Phát
Vinhsơn Trần Văn Hiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây