TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Thánh Antôn Pađôva

Thứ ba - 13/06/2023 19:24 |   1618
Vào lúc 18g30, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc đã quy tụ tại khuôn viên Thánh đường, trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và hân hoan mừng ngày lễ Thánh Antôn.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ TẠ ƠN ĐỨC MẸ MARIA
VÀ KÍNH THÁNH ANTÔN PADOVA, TIẾN SĨ HỘI THÁNH


Ngày 13 tháng 6 hàng năm theo lịch Phụng vụ, Giáo hội mừng kính Thánh Antôn Padova, tiến sĩ Hội Thánh.

Vào lúc 18g30, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc đã quy tụ tại khuôn viên Thánh đường, trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và hân hoan mừng ngày lễ Thánh Antôn. Hòa theo tiếng kèn, tiếng trống rộn vang, cộng đoàn sốt sắng với tâm tình tạ ơn Mẹ Maria và mừng Lễ kính Thánh Antôn Padova, tiến sĩ Hội Thánh -Bổn mạng Ban Truyền Thông Giáo xứ Phúc Lộc.

Thánh lễ đồng tế cử hành tại Đài Đức Mẹ lúc 18g30 do Cha Giuse Chánh xứ chủ sự. Cùng dâng lễ có Cha phó xứ Gioan Baotixita Hồ Anh Phi, Cha Giuse Nguyễn Đức Bắc. Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse kêu gọi cộng đoàn hướng trông theo gương Mẹ Maria sống đoàn kết yêu thương bác ái. Ngài chúc mừng đến tất cả mọi người trong giáo xứ và đặc biệt là những người đã nhận thánh Antôn làm quan thầy, cầu nguyện cho Ban Truyền Thông giáo xứ luôn an lành khỏe mạnh trên con đường phục vụ.

Qua bài Tin Mừng (Mt 5, 13-16) “Các con là sự sáng thế gian”, cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm:

Chúng ta là những người đã được Ðức Giêsu mời gọi làm môn đệ Ngài. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa đòi hỏi nơi mỗi người môn đệ hãy trở nên muối đời. Muối bản chất của nó là mặn, ướp cho thức ăn khỏi hư thối. Vì thế chúng ta phải trở nên muối để ướp cho đời được mặn mà tình yêu thương. Chúa muốn người môn đệ phải nên ánh sáng đem lại niềm vui tươi, sự phấn khởi cho cuộc đời.

Lạy Chúa, ngày nay biết bao người không tin Chúa. Xin cho cuộc sống của chúng con luôn là muối, là ánh sáng cho đời bằng lòng yêu thương, tha thứ, giúp đỡ... để Nước Chúa ngày càng rộng lớn hơn. Amen.

Thánh Lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể.

Ngoài món quà về tinh thần nơi bàn tiệc Thánh Thể, kết thúc Thánh lễ nhằm tưởng nhớ tới lòng đạo đức của Thánh Antôn Pađôva. Nguyện xin Thiên Chúa ban dồi dào Ân sủng và tình yêu của Ngài xuống trên chúng con và luôn soi sáng canh tân Giáo xứ chúng con. Để mỗi người trong Giáo xứ luôn sống đoàn kết yêu thương hy sinh và an lành khỏe mạnh tràn đầy hồng ân chúa và Mẹ Maria qua lời chuyển cầu của Thánh Antôn Padova. Amen.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, quý Cha cùng chụp ảnh lưu niệm với anh em Ban Truyền Thông Giáo xứ Phúc Lộc. Cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan và không quên cầu nguyện cho Cha cố Antôn Trương Trọng Tài (nguyên Quản xứ), Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng (nguyên phó xứ), Cha Antôn Nguyễn Văn Huynh (nguyên phó xứ), Cha Antôn Dương Văn Thảo (nguyên phó xứ).

 


 

 

 

 

HÌNH ẢNH 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây