TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc -Bế mạc tháng Hoa

Thứ tư - 31/05/2023 22:33 |   17162
Hôm nay, thứ Tư ngày 31/05/2023, giáo xứ Phúc Lộc đã cùng nhau quy tụ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ để bế mạc tháng hoa kính Mẹ Maria.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ BẾ MẠC KẾT THÚC THÁNG HOA KÍNH MẸ MARIA

 

Hôm nay, thứ Tư ngày 31/05/2023 là ngày cuối cùng dâng hoa kính Mẹ Maria đã khép lại, trong tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ, chiều hôm nay giáo xứ Phúc Lộc đã cùng nhau quy tụ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ để bế mạc tháng hoa kính Mẹ Maria. Những ngày cuối tháng hoa này, ai trong chúng ta cũng rạo rực trong lòng một tình yêu, lòng mến đặc biệt đối với Mẹ Maria, Mẹ của chúng ta. Giáo Hội thật khôn ngoan khi dành tặng con cái mình cả một tháng để khơi lên, đốt nóng tình yêu đối với Đức Maria qua việc dâng muôn hoa khoe sắc trước nhan Mẹ, và vì thế kết thúc tháng hoa này luôn đong đầy những cảm xúc rất riêng trong mỗi người trong Giáo xứ Phúc Lộc chúng ta.

Với một lòng tin yêu mến sâu sắc đậm tình con thảo dâng lên Mẹ, Giáo xứ Phúc Lộc cùng nhau quy tụ để kết tràng hoa dâng kính Mẹ. Nghi thức được tiến hành rất long trọng, những tiếng trống, tiếng kèn cùng nhau tấu vang những âm thanh rộn rã, nhộn nhịp. Các bà mẹ các chị em hội Hiền Mẫu mang trong mình những bộ áo dài truyền thống tượng trưng cho sự giản dị của người phụ nữ Việt Nam và tấm lòng dịu hiền của Mẹ Maria. Các em thiếu nhi múa dâng hoa đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấm áp tràn ngập lòng thành kính, một ngày tạ ơn bế mạc tháng hoa dâng kính Mẹ quả thật rất tuyệt vời. Những tiếng nhạc, tiếng hát cùng tiến dâng lên Mẹ những đóa hoa khoe sắc của sự ngọt ngào, những bông hoa thơm ngát thành kính dâng lên Mẹ như nói lên tiếng lòng cảm mến của người con nói với Mẹ. Mẹ là người cùng đồng hành trên cuộc lữ hành trần thế này, đó là cuộc lữ hành đem đến một niềm vui hoan hỉ.

Khi đoàn múa dâng hoa của các em Thiếu nhi đã kết thúc dâng lên Mẹ lời ca điệu múa thật là tuyệt vời trong tâm tình thành kính tôn vinh Mẹ trong ngày bế mạc tháng hoa năm 2023 này...

Khi các đoàn múa hoa tiến Mẹ vừa chấm dứt thì tiếng nhạc của ban kèn đồng Giáo Xứ vang lên, Thánh lễ bắt đầu.

Chiều hôm nay thứ Tư ngày 31/05/2023 vào lúc 18g00 đã long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế. Cùng dâng lễ gồm có cha Phó GB. Hồ Anh Phi, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, và Cha Phêrô Nguyễn Tiến Đạt. Đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ Phúc Lộc cùng nhau hiệp ý, dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã phù hộ và che chở cho cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ cũng như mọi người trên khắp thế giới vượt qua được nhiều khó khăn và nguy hiểm và trước mọi sự dữ của ma quỷ. Trong tâm tình ăn năn sám hối mọi người cùng cầu nguyện mong sao cho Hội Thánh và thế giới luôn được Mẹ yêu thương che chở và ban mọi hồng ân xuống trên tất cả mọi người.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chánh xứ diễn tả: về mầu nhiệm Chúa Giêsu lên trời: Hôm nay, Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Maria thăm viếng bà Êlisabet, một biến cố mà ta có thể gọi là ngày lễ ‘hoàn công’. Vì sau khi Chúa Phục Sinh, Chúa Giêsu đã kiên nhẫn hiện ra rất nhiều lần với các môn đệ nhằm giúp cho các ông lấy lại niềm vui, tăng cường thêm sức mạnh, củng cố lòng tin cho các môn đệ của mình để các ông ra đi loan báo Tin Mừng về Đấng Phục Sinh “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa con, và Chúa Thánh Thần. Dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 26, 19-20).

Khi kết lễ Cha xứ Giu Se cũng mời gọi cộng đoàn cùng các chị em hiền Mẫu tấu dâng lên Mẹ Maria bài ca điệu múa tỏ lòng tôn vinh và kết thúc tháng hoa năm 2023 này.

Thánh Lễ tiếp nối phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi Thánh Lễ kết thúc các em Thiếu Nhi và các chị em trong đoàn múa dâng hoa kính Mẹ của 5 giáo họ đã ở lại chụp ảnh lưu niệm cùng Cha Giuse Chánh xứ và Quý Sơ.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây