TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TTHH Đồi Thánh Tâm – Thứ sáu đầu tháng

Thứ hai - 03/05/2021 05:25 |   1215

Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm – Thứ sáu đầu tháng

 

Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm – Thứ sáu đầu tháng

Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm – Thứ sáu đầu tháng

“Với lòng thương xót quá bội của Thánh Tâm Cha, Cha hứa rằng: Tình Yêu toàn năng của Cha sẽ ban cho tất cả những ai Rước Lễ liên tiếp 9 ngày thứ sáu đầu tháng được ơn ăn năn thống hối trong giờ lâm tử. Họ sẽ không qua đời trong lúc còn mất ơn nghĩa cùng Cha và chưa kịp lãnh nhận các phép Bí Tích. Thánh Tâm Cha sẽ là nơi nương náu an toàn trong giây phút cuối cùng của đời họ.” (Trong số các lời hứa, có lời Chúa nói như thế với Thánh nữ Margarita Maria Alacoque “1647-1690”)

Trung Tâm Hành Hương – Đồi Thánh Tâm Xã Đoài từ ngày thành lập đến nay luôn duy trì việc Kính lòng Chúa thương xót và thánh lễ một cách đặc biệt vào lúc 15 giờ mỗi thứ sáu đầu tháng do Giáo xứ nhà Xã Đoài đảm trách. Đầu năm 2020, Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận giao trách nhiệm cho Cha quản hạt Đăk Mil phân công các Giáo xứ trong Giáo hạt tổ chức thánh lễ vào các ngày thứ sáu đầu tháng, ngồi tòa giải tội, cùng với việc cùng nhau hợp lực với Xã Đoài chăm sóc và tôn tạo Trung Tâm. Nhưng vì đại dịch Covid, nên sự phân công này chỉ mới duy trì được từ tháng 9 đến nay. Tháng 9, Giáo xứ Vinh An; tháng 10, Giáo xứ Đức Hạnh.

15 giờ 15’ thứ sáu đầu tháng ngày 06.11.2020, dưới cơn mưa nặng hạt bởi cơn bão số 10, nhưng không vì thế mà làm chùn bước của hơn 3 ngàn con tim hằng luôn sùng kính Trái Tim Chúa. Họ hiện diện để làm việc Kính lòng Chúa thương xót và tham dự thánh lễ do Giáo xứ Vinh Hương đảm trách.

Cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với Cha quản xứ Vinh Hương có Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăk Mil, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài và 10 linh mục trong Giáo hạt.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Đặc trách Trung Tâm Hành Hương - Cha quản xứ Vinh Hương đồng gởi lời chào và lời cảm ơn đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn đã đến cử hành và hiệp thông.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn, “Xin Thánh Tâm Chúa biến đổi chúng con, để những lời tạ ơn dâng lên được đẹp lòng Chúa, xin thương cho ông bà tổ tiên, ân nhân, thân nhân… được về hưởng hạnh phúc trong tình yêu của Ngài”.

"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".  Sau Tin Mừng (Mt 11, 25-30), Cha Phaolô Lưu Văn Phan minh chứng rõ nét về tình yêu mà Thiên Chúa luôn dành cho con người. Thiên Chúa là tình yêu thì Ngài cũng muốn rằng, những người mình yêu thương phải luôn được thương yêu, và được đón nhận những mặc khải đó. Ngài luôn tỏ lộ cho con người qua những biến cố trong dòng lịch sử cứu độ.

 Qua bài đọc (Đnl 7, 6-11) trong thánh lễ hôm nay, Thiên Chúa đã yêu thương và tuyển chọn, Các ngươi sẽ biết rằng Chúa là Thiên Chúa các ngươi, chính Người là Thiên Chúa hùng mạnh, trung thành giữ lời giao ước và lòng thương xót với những kẻ yêu mến Người, và những kẻ tuân giữ lề luật Người cho đến muôn thế hệ”.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha giảng lễ ân cần “Dù con người bất toàn, sống trong tội lỗi, Thiên Chúa cũng không bao giờ bỏ rơi, và mặc khải một cách rõ nét hơn. Ngài luôn yêu thương, cứu độ, tìm cách giúp chúng ta đón nhận được chính tình yêu ấy. Chúng ta đến với Thánh Tâm Chúa xin uốn nắn cõi lòng nên giống như Trải Tim Chúa, để chúng ta đón nhận phúc lành của ngày hôm nay và sự sống đời đời mai sau. Xin cho mỗi người được trở nên đồng hình, đồng dạng với Trái Tim Chúa”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, lần nữa Cha Giuse Phạm Tấn Hùng ngỏ lời cảm ơn và ngài cho biết một số thông tin về sinh hoạt tại TTHH Đồi Thánh Tâm. Đặc biệt, dự định vào ngày 01.01.2021, Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận sẽ về cử hành thánh lễ khởi công mái che khuôn viên TTHH. Ngài ước mong mỗi thành phần Dân Chúa thêm lời cầu nguyện để mọi công việc đã sắp đặt được suôn và thuận lợi như lòng Chúa ước mong.

17 giờ 00 – Thánh lễ tại Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm – Thứ sáu đầu tháng, tháng 11 năm 2020 kết thúc trong tâm tình “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa”.

 


 



















ALBUM ẢNH

 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây