TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Tổng Kết Khóa Đào Tạo GLV 2007-2009

Thứ hai - 03/05/2021 22:17 |   798
Lễ Tổng Kết Khóa Đào Tạo GLV 2007-2009

Lễ Tổng Kết Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên Nòng Cốt 2007-2009

Lúc 5giờ sáng ngày 15/9/2009, tại Trung Tâm Giáo lý Giáo phận Banmêthuột, số 01 Trần Hưng Đạo T/P Buônmathuột, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận BMT, đã chủ tế thánh lễ Tổng kết Khóa Giáo lý viên nòng cốt (2007- 2009). Cùng tham dự thánh lễ có Lm. Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận BMT, quý cha Trưởng Ban Giáo lý 4 Giáo hạt : Daklak I, Daklak II, Quảng Đức và Phước Long.

Trong bài huấn từ ĐGM rất cảm kích trước sự hy sinh thời gian của anh chị em. Ngài kêu gọi anh chị em giáo lý viên khi về địa phương làm việc, phải sống khiêm nhường, có trách nhiệm trong những việc mình làm. Lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho đời mình, làm và suy nghĩ theo những truyền thống của Giáo hội. Đồng thời phải biết cộng tác với cha sở, HĐGX, sống hài hòa và yêu mến giáo hội địa phương.

Khóa đào tào Giáo lý viên nòng cốt do Tòa Giám mục Giáo phận Banmêthuột tổ chức. Giáo dục Đức tin cho Giáo dân : Đây là điều ĐGM Giuse Trịnh Chính Trực thao thức, trăn trở từ khi ngài còn tại chức, ngài chỉ định cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đảm trách. Phải vượt qua nhiều khó khăn, mãi đến 21/1/2007 cha Stêphanô mới thực hiện được. Khóa Giáo lý đầu tiên quy tụ được 75 thành viên, thuộc 4 giáo hạt, nhưng sau vì hoàn cảnh gia đình một số đã phải nghỉ, nay chỉ còn 61 người (15 nữ, 46 nam) tất cả được đào tạo trong 3 năm, mỗi năm học 3 đợt, mỗi đợt 1 tuần, mỗi ngày 7 tiếng. Họ là những người thiện chí, vì lòng yêu mến Chúa và Giáo hội, muốn trở nên những người cộng tác đặc biệt của Chúa, trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng.

Chương trình học tập gồm giáo lý căn bản và nâng cao, dựa theo sách toát yếu Hội thánh Công giáo của Uỷ Ban Đức Tin HĐGMVN, các Tông huấn liên quan đến việc giảng dạy giáo lý. Ngoài ra các học viên còn được học về Sư phạm giáo lý căn bản và linh hoạt viên, với trình độ có thể huấn luyện cho các giáo lý viên khác, cũng như kỹ năng tổ chức lễ hội, các sinh hoạt cộng đoàn tại địa phương.

Ban giảng huấn gồm 9 linh mục và 4 tu sỹ.

ĐGM Vinh Sơn mặc dù bề bộn với nhiều công việc mục vụ, cũng đã đến để giáo huấn, động viên tinh thần anh, chị em giáo lý viên. Sự hiện diện của ngài khiến họ thêm hăng hái, và cảm thấy ngài là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho họ.

Các linh mục Trưởng Ban Giáo lý 4 giáo hạt đã đánh giá cao những đóng góp của các học viên tham dự khóa đào tạo giáo lý viên trong việc phục vụ Giáo xứ, họ thực sự là những cánh tay nối dài của các Linh mục Quản xứ. Tuy nhiên các giáo lý viên cũng cần học hỏi thêm để thăng tiến hơn. Và mong ước Tòa Giám mục có những khóa nối tiếp để có nhiều người khác được tham gia.

Một đại diện khóa học cảm ơn quý Đức cha, quý Linh mục, tu sỹ, Ban giảng huấn đã có sáng kiến tạo điều kiện để họ có thể giúp giáo hội thiết thực. Các học viên hứa quyết tâm làm hết mình đóng góp cho Giáo hạt, Giáo xứ…

Sau đó 61 học viên được trao chứng chỉ khóa giáo lý 2007- 2009.

ANH THƯ
 

(XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây