TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Mừng bổn mạng

Thứ hai - 03/05/2021 05:14 |   996

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ kính trọng thể Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ - Mừng bổn mạng Giáo xứ

 
Sáng nay ngày 29/6/2020, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, bổn mạng Giáo xứ.
 
Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự, Cha Phó Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình đồng tế.
 
Khởi đầu Thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ long trọng rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Phaolô Tông đồ, bổn mạng của Giáo xứ. Tiếng kèn tiếng trống rộn vang trong không khí tôn nghiêm và sốt mến. Đoàn rước đi từ Nhà xứ phía bên tượng đài Thánh Phaolô tiến ra trước tiền sảnh Nhà thờ rồi tiến vào trong Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.
 
Khi đã yên vị, Cha Chánh xứ chúc mừng cộng đoàn Giáo xứ nhân dịp Lễ bổn mạng và chúc mừng Quý ông, Quý anh em đã nhận Thánh Phaolô và Phêrô làm quan thầy. Trong Thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý mừng kính hai vị thánh cột trụ của Giáo hội: thánh Phêrô xây dựng đức tin, còn thánh Phaolô thì củng cố đức tin. Cha cũng chúc mừng bổn mạng của giáo xứ và những ai nhận các ngài làm bổn mạng của mình.
 
Giảng trong Thánh lễ, Cha nhắc nhớ mọi người hãy củng cố và giữ vững đức tin của mình, để mỗi khi nhìn lên tượng đài thánh Phêrô, ai nấy cũng mạnh mẽ tuyên xưng rằng: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”.
 
Sau kinh Tin Kính, Cha Chánh xứ ban phép cho các Thừa Tác Viên Trao Mình Thánh Chúa ngoại thường. 
 
Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn tri ân cảm tạ Cha Chánh xứ, Cha phó xứ, cùng Quý Sơ, Quý Thầy đã tận tâm phục vụ nâng đỡ đức tin cho cộng đoàn mỗi ngày mỗi tiến triển để mọi người cùng chung tay xây dựng Giáo xứ tốt đẹp hơn. Ban thường vụ Hôi đồng Giáo xứ kính dâng lên Quý Cha những bó hoa tưoi thắm.
 
Cuối lễ, Quý Cha chụp ảnh lưu niệm với các chức sắc Ban chấp hành các Giáo họ và Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ.
 
Lạy Chúa! Xin vì sự bầu cử của thánh Phêrô và thánh Phaolô, mà ban cho giáo xứ Phúc Lộc chúng con mỗi ngày thêm trưởng thành trong đức tin và lòng mến, để giáo xứ chúng con lan tỏa Tin Mừng đến với những ai còn chưa nhận biết Lòng Thương Xót của Chúa. Noi gương thánh Phêrô xưa: “Vâng lời Thầy, con thả lưới”, hy vọng những mẻ cá diệu kỳ sẽ đến với giáo xứ Phúc Lộc thân yêu của chúng con.

 








 

 

Antôn Trần Kiêm Hùng

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây