TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Linh Hoạt Viên Xã Đoài -15 Năm Thành Lập

Thứ hai - 03/05/2021 05:34 |   991

Linh Hoạt Viên Giáo Xứ Xã Đoài Kỷ Niệm 15 Năm Thành Lập


Những màn đồng diễn cử điệu của các em dự bị Linh Hoạt Viên đã cuốn hút sự chú ý của quý khách một cách thích thú, khi đến tham dự buổi sinh hoạt kỷ niệm 15 năm thành lập nhóm Linh Hoạt Viên Giáo Xứ Xã Đoài. Được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ vào lúc 18 giờ ngày 10-1-2021.

Về tham dự buổi sinh hoạt kỷ niệm 15 năm thành lập, các em Linh Hoạt Viên vui mừng chào đón cha Quản xứ Giuse Phạm Tấn Hùng, quý soeurs, quý vị đại diện các Ban, Ngành, Đoàn thể trong Giáo xứ và đông đảo các phụ huynh của các em Linh Hoạt Viên.

Theo truyền thống hàng năm, cứ đến ngày lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa là ngày họp mặt của nhóm Linh Hoạt Viên Giáo xứ, năm nay cũng vậy, tuy nhiên có phần long trọng hơn vì đây là ngày sinh nhật lần thứ 15 của nhóm.

Xin điểm lại một vài nét sự hình thành và phát triển của nhóm Linh Hoạt Viên Giáo Xứ Xã Đoài. Ngược dòng thời gian, ngày 14 – 1 – 2006 cha Phanxicô Xavie Phạm Bá Lễ, nguyên Quản xứ Giáo xứ Xã Đoài, đã khởi xướng thành lập nhóm Linh Hoạt Viên và giao quyền điều hành, sinh hoạt cho ông Giuse Trần Văn Công. Mới đầu nhóm chỉ vọn vẹn 9 thành viên, nhiệm vụ của nhóm là cộng tác với các đoàn thể tổ chức những sự kiện của Giáo xứ như văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng và tham gia dạy giáo lý bồi dưỡng đức tin cho các em thiếu nhi. Đến nay nhóm Linh Hoạt Viên đã có trên 30 thành viên tham gia, tuy nhiên, con số này thường xuyên biến động vì các em sau khi học xong cấp III lại phải về thành phố để theo học đại học hoặc vì cuộc sống phải đi làm ăn xa. Tuy nhiên, để duy trì nhóm, thì kế hoạch đào tạo lớp kế thừa cho các em dự bị luôn luôn được chú trọng và đề cao, để trở thành một Linh Hoạt Viên các em dự bị phải tham gia sinh hoạt hàng tuần như: học hỏi kỷ năng, học hỏi kiến thức Giáo Hội, Kinh thánh, Nhân bản, v.v…

Chương trình sinh hoạt kỷ niệm 15 năm thành lập được bắt đầu sau phần khai mạc của ông Giuse Trần Văn Công, Trưởng ban điều hành nhóm, là một trò chơi lớn ấn tượng và khá mạo hiểm để thi tài. Đây là điểm thu hút và hấp dẫn nhất trong chương trình. Các em dự bị Linh Hoạt Viên được chia thành 4 nhóm tham gia trò chơi. Nội dung trò chơi diễn tả lại công cuộc truyền giáo của cha Thánh Gioan Brébeuf tại Bắc Mỹ vào thế kỷ 17 với dân da đỏ. Các em phải vượt qua những chướng ngại vật, những cầu treo lắc lẻo, và trượt dây ròng rọc từ độ cao trên 5 m xuống, thể hiện sự khó khăn trong công cuộc truyền giáo và nhiệm vụ cuối cùng là cắm được cây Thánh giá lên đỉnh cao 8m tượng trưng cho sự vinh quang và chiến thắng.

Cũng trong buổi sinh hoạt hôm nay, cha Quản xứ Giuse đã trao kỷ niệm chương 15 năm điều hành cho ông Trần Văn Công, cùng một số ông đã có thời gian sinh hoạt trên 10 năm.

Buổi sinh hoạt kỷ niệm 15 năm thành lập nhóm Linh Hoạt Viên Giáo Xứ Xã Đoài được kết thúc vào lúc 21 giờ cùng ngày tạo nên nhiều ấn tượng cho quý khách tham dự.

 










 


HÌNH ẢNH
 

GB. Hồ Ngọc Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây