TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Thánh lễ Tạ ơn -ngày 13/7/2023

Thứ sáu - 14/07/2023 00:22 |   1778
Hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh hiệp dâng thánh lễ tri ân cảm tạ hồng ân Mẹ Maria ngày 13/7/2023.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ TẠ ƠN ĐỨC MẸ MARIA NGÀY 13/07/2023

 

Hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh hiệp dâng thánh lễ tri ân cảm tạ hồng ân Mẹ Maria ngày 13/7/2023. Thánh lễ đồng tế do Cha Chánh Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế và Cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi đồng tế.

Ban kèn đồng Giáo xứ, ca đoàn Kitô Vua, Giáo họ Thuận Thiên phụ trách phục vụ Thánh lễ. Tham dự có quý Sơ, quý Thầy cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo dân. 

Trong tâm tình cảm tạ tri ân, xin Mẹ chuyển cầu đến Chúa ban cho các linh hồn đã qua đời và các thân nhân luôn được bình an trong ơn Chúa, xin Mẹ cho mọi người trong Giáo xứ biết sống yêu thương hiệp nhất đoàn kết, luôn sống trung tín chân thành với nhau và xin Mẹ luôn che chở cho cộng đoàn luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria.

Và đây cũng là Thánh lễ tạ ơn tri ân Mẹ Maria vào ngày 13 hằng tháng tại Đài Đức Mẹ Giáo xứ Phúc Lộc lần cuối, trước khi cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa lên đường đi nhận nhiệm sở mới vào ngày 15/07/2023 tới đây. Xin Chúa và Mẹ Maria cũng luôn ban cho Cha Giuse luôn mạnh khỏe an lành để Cha tiếp bước trên con đường mục vụ.

Sau bài Tin Mừng (Mt 10, 7-15), Cha Giuse chia sẻ: Đức Giêsu đã trao truyền cho các môn đệ sứ mạng và sự nghiệp của chính Ngài.

Thật vậy, hôm nay, như một người thầy nhắn nhủ các môn sinh của mình trước lúc lên đường, Đức Giêsu trao cho các ông quyền trên mọi thần ô uế, để các ông chữa lành, và củng cố lời giảng của mình, hầu cho lời giảng có giá trị và thuyết phục, đồng thời để lời nói và hành động không bị mâu thuẫn.

Sau đó, Đức Giêsu đã căn dặn các ông về căn tính của người môn đệ:

Trước tiên là nhiệm vụ của người ra đi: người được sai đi là để loan báo Tin Mừng chứ không phải là loan báo tin buồn, đồng thời sai đi để chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền chứ không phải gieo rắc đau thương.

Tuy nhiên, lập trường của người môn đệ, trong mọi hoàn cảnh, không bao giờ và không có cách nào được phép đồng lõa, thỏa hiệp để chỉ vì mục đích “rẻ tiền” nhằm được yên thân. Lập trường của người môn đệ còn là hiện diện và sống những giá trị Tin Mừng cách thực tế chứ không chỉ lo cái gọi là bề ngoài cho thật “hoành tráng” theo thói đời, nhưng bên trong thì rỗng tuếch.

Chiến lược của người môn đệ: được mời gọi hiện hữu giữa thế gian nhưng không bị thế gian điều khiển và đẩy đưa để dẫn đến cái gọi là: dùng phương tiện xấu để biện minh cho mục đích tốt. Phải khôn như rắn để xây dựng, bảo vệ sự hiệp nhất của Giáo Hội, và phải hiền lành, đơn sơ như chim bồ cầu trong tinh thần huynh đệ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con được trở nên môn đệ đích thực của Chúa như lòng Chúa mong ước. 

Thánh Lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, cộng đoàn và quý cha cùng hướng lên Mẹ và đồng cất tiếng hát chúc mừng ca ngợi trong tâm tình tri ân tạ ơn Mẹ Maria.

Sau lễ, 2 Cha cùng quý ban ngành chụp ảnh lưu niệm tại đài Đức Mẹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây