TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo Xứ Long Điền: 115 em Rước Lễ Lần Đầu

Chủ nhật - 16/07/2023 19:14 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Long Điền |   683
Sáng chủ nhật 16/07/2023, cộng đoàn dân chúa giáo xứ Long Điền vui mừng tạ ơn Chúa với 115 em Thiếu Nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Hồng Ân rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Giáo Xứ Long Điền: Thánh Lễ Xưng Tội, Rước Lễ Lần Đầu 16/07/2023
 

                           

Sáng chủ nhật 16/07/2023, cộng đoàn dân chúa giáo xứ Long Điền vui mừng tạ ơn Chúa với 115 em Thiếu Nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Hồng Ân rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Để có được ngày hồng phúc này, các em đã trải qua một quá trình học hỏi giáo lý trong nhiều năm. Hôm nay 115 em đã đủ điều kiện để xứng đáng lãnh nhận bí tích hòa giải và rước Mình Thánh Chúa.

Để chuẩn bị tâm hồn cho các em được xứng hợp với Hồng Ân trọng đại này, các em đã được Quý Cha, Quý Sơ, Quý Anh Chị giáo lý viên mời gọi tham dự thánh lễ trong một tháng qua.

Vào chiều thứ Bảy 15/07/2023, các em đã được Quý Cha giúp tĩnh tâm, xét mình và được nhận lãnh bí tích hòa giải… Sau đó đã cùng với Cha Mẹ tập các nghi thức để cho ngày lễ trọng đại hôm nay được thêm phần long trọng.

 


8g00: Ngay từ sớm các em được rước lễ lần đầu cùng Quý Cha Mẹ đã có mặt đông đủ trong nhà hoa viên của giáo xứ, những nét mặt vui tươi, phấn khởi, háo hức chờ đợi… thổ lộ rõ trên khuôn mặt của mỗi em. Hôm nay, em nào cũng diện cho mình một bộ trang phục rất chỉnh chu và đẹp mắt.
 


8g45: Các em cùng với Cha Mẹ, Quý Sơ, Quý Anh Chị giáo lý viên rước Quý Cha đồng tế từ nhà hoa viên vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.
 

Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha phó Phêrô Trần Hiền Ngự.
 

 

Cha mẹ cùng các em tham dự thánh lễ.

 


Các em RLLĐ đọc sách thánh, hát đáp ca và đọc lời nguyện trong Thánh lễ.
 


Cha Chính Xứ Giuse công bố Lời Chúa và giảng lễ.

 


Các em RLLĐ dâng lễ vật lên Cha chủ tế.
 

Thánh lễ được tiếp diễn qua phần Phụng Vụ Thánh Thể:
Bánh và Rượu được thánh hiến trở nên Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu.

 


Trong phần rước lễ, lần lượt 115 em cùng Cha Mẹ đã lên rước Mình Thánh Chúa Giêsu. Đây là giây phút linh thiêng và quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi em khi được Linh Mục trao ban Mình và Máu Thánh Chúa.
 


Ước mong từ nay các em sẽ luôn được gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể để cuộc đời các em được lớn lên trong tình yêu Thánh Thể và trở thành những thiếu nhi ngoan hiền trong gia đình, trong giáo xứ và ngoài xã hội.
 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh đã dâng lời cám ơn lên Qúy Cha, Quý Sơ, Quý Anh Chị giáo lý viên và Quý Phụ Huynh đã quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sáng và trọng đại này. Hai em đại diện cho các em RLLĐ đã dâng tặng lên Cha chính xứ Giuse và Cha phó Phêrô những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân sâu sắc.
 

Sau khi tặng hoa lên Quý Cha. Để tỏ lòng tri ân và cám ơn Cha Mẹ, các em đã cùng với ca đoàn thiếu nhi đồng ca bài hát cầu cho cha mẹ:
 


Niềm vui ngập tràn… khi giọng hát của các em được cất vang: Cảm tạ chúa đã ban cho con-ngàn ngày vui một mái gia đình-cho con an bình nhờ tay cha mẹ-dạt dào dòng sữa thơm từ vành môi-nước mắt mồ hôi những ngày tháng trôi-thương con nắng mưa dãi dầu-đẹp màu ân nghĩa bền sâu…

Sau đó, Cha chính xứ Giuse mong muốn các em thể hiện bằng những hành động cụ thể… quay sang phải ôm người Cha yêu và quay sang trái ôm người Mẹ hiền… thật là những giây phút đong đầy yêu thương và dạt dào hạnh phúc.

 


Tiếp sau đó, Cha chính xứ Giuse đã làm phép khăn quàng và cùng với Cha phó Phêrô trao khăn cho các em… kể từ nay các em sẽ gia nhập ngành thiếu để tiếp tục học tập và sinh hoạt trong giới của mình.
 

 


Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30, sau đó Quý Cha, Quý Sơ, Quý Anh Chị giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với các em.
 

 
 
 
 
 


HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây