TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thăm đảo Cát Bà

Thứ sáu - 01/04/2022 23:07 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   825
Nhân chuyến tiễn chân Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đi nhận sứ vụ mới tại Hải Phòng, Phái đoàn Ban Mê Thuột được mời đến thăm đảo Cát Bà.

Thăm đảo Cát Bà
 

fIMG 0272


Nhân chuyến tiễn chân Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đi nhận sứ vụ mới tại Hải Phòng, Phái đoàn Ban Mê Thuột được mời đến thăm đảo Cát Bà.

Đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.

Theo truyền thuyết, đảo Cát Bà khi xưa vốn là hậu cung của người đàn ông đầu tiên đến khai sơn phá thạch ở vùng này. Khi ông phát hiện ra cái vịnh quý giá với nhiều hòn đảo đẹp mà sau này có tên là Hạ Long, thì cũng là lúc ông phải cưu mang cùng lúc nhiều số phận nhi nữ đơn côi, mà chồng của họ đã vĩnh viễn không trở về sau những chuyến đi biển đầy bất trắc. Rồi để rảnh tay khai phá vùng Hòn Gai, Bãi Cháy, ông đã tập hợp tất cả các bà ra sống tại hòn đảo xinh đẹp, trù phú, biệt lập giữa biển khơi, nằm trong vịnh Lan Hạ. Vì thế, sau này vùng đất Bãi Cháy, Hòn Gai có tên là Ðất Của Ông, còn hòn đảo kia thì có tên là Ðảo Các Bà. Trải qua bao biến đổi, thăng trầm, bây giờ còn lại hai địa danh Cửa Ông (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng) là do gọi chệch đi mà thành. (nguồn: internet).

Đảo Cát Bà ngày nay là thị trấn du lịch nổi tiếng, thu hút người dân đến lập nghiệp và phát triển kinh tế. Đảo Cát Bà cũng là cánh đồng truyền giáo thuộc Giáo phận Hải Phòng do linh mục Stêphanô Nguyễn Khương Duy đặc trách.

Cha Duy là cháu của Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, là người mời Phái đoàn BMT đến thăm vùng truyền giáo Cát Bà. Ngài đưa Phái đoàn sang thăm đảo bằng xe du lịch 30 chỗ, qua phà Bến Gót, rồi tiếp tục hành trình đến thị trấn Cát Bà.

Từ bến tàu Cái Bèo, cha Duy thuê 2 chiếc tàu du lịch đưa Phái đoàn đi thăm giáo dân của ngài sinh sống trên vịnh Lan Hạ. Cô lái tàu xinh đẹp cố định 2 chiếc tàu lại bằng dây chão để… đi cho vui. Lênh đênh trên biển thật thú vị! Vẻ đẹp của thiên nhiên, của vịnh làm xao xuyến lòng người. Chứng kiến cuộc sống người dân nuôi cá bè trên biển mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả của họ. Cha Duy giới thiệu Phái đoàn với giáo dân của ngài, hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc làm ăn và ân cần dặn dò từng người sống tinh thần mùa Chay.

Trên đường về, cô lái tàu tách rời 2 chiếc tàu, để tàu đi nhanh hơn…

(Còn tiếp)


Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng


Phà Bến Gót


Bến Cái Bèo


Lênh đênh trên biển




Vẻ đẹp Vịnh Lan Hạ



Thăm giáo dân sinh sống trên vịnh Lan Hạ


tách rời 2 chiếc tàu, để tàu đi nhanh hơn…

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH –thăm Vịnh

https://flic.kr/s/aHBqjzHYNe

 Tags: đảo Cát Bà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây