TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tê liệt vì tội lỗi

Thứ hai - 28/03/2022 07:32 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   970
Chúa nói với người tê bại: “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! " (Ga 5, 14).
Tê liệt vì tội lỗi

Tê liệt vì tội lỗi


 Hậu quả của tội lỗi làm tê liệt tâm hồn, khiến con người chìm đắm trong mê ảo, không đủ sáng suốt nhận định đâu phải, đâu trái. Chúa nói với người tê bại: “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! " (Ga 5, 14).

Trong tội lỗi thường làm con người trở nên tê liệt trong nhận thức về điều tốt và điều xấu. Tốt xấu chỉ chênh nhau một chút xíu giữa đóng cửa và mở cửa tâm hồn. Tâm hồn đóng lại trước quyền lợi và lợi ích của người khác, chỉ nghĩ cho mình. Một căn bệnh mà nhiều người bên bờ hồ tranh nhau xuống hồ trước khi hồ khuấy động để được chữa lành, không ai nhường ai. Một người tê liệt nằm đó chờ 38 năm, hơn 2/3 đời người, chờ ai đưa xuống hồ mà chẳng ai đưa.

Căn bệnh tranh nhau quyền lợi nó ăn sâu đến nỗi ăn mòn hết lòng yêu thương nhường nhịn. Anh chị em tương tàn, tranh giành nhau ngôi nhà của cha mẹ để lại. Người ta có thể hùa nhau đánh hội đồng một người mà họ xem là có tội, mà vẫn thấy lòng hả hê và cho là đáng tội. Bóng tối đáng sợ bủa vây tâm hồn làm cho nó bị tê liệt.

Người bại liệt vác chõng về nhờ đã gặp được Chúa và lòng thương xót của Người. Vẫn còn rất nhiều người trong tội lỗi vẫn bắt bẻ Chúa: “Sao chữa bệnh trong ngày Sabat” (Ga 5, 16). Sao những người bắt bẻ Chúa không tự hỏi: “Ngày Sabat được làm sự lành hay sự dữ, cứu mạng người hay giết đi” (Mc 3, 4).

Tâm hồn tê liệt trong sự dữ lại hay thường cố chấp ở lại trong bóng tối. Sợ ánh sáng khi bước ra sẽ phơi bày con người thật. Can đảm lên, Chúa đang chờ đợi, như người cha nhân từ chờ đợi để mặc lại cho, một con người mới, một tinh thần mới.

Xin Chúa chữa lành bệnh tê liệt tâm hồn của chúng con!
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây