TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu nguyện cho các linh hồn

Thứ tư - 03/11/2021 10:07 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   757
Tháng các linh hồn chúng ta được mời gọi lập công phúc chuyển cầu cho các linh hồn.
Cầu nguyện cho các linh hồn

Cầu nguyện cho các linh hồn


 Khi mất đi người thân, chúng ta tiếc thương nhớ lại bao điều tốt lành người thân yêu đã thực hiện. Dù có những lỗi lầm của các ngài, chúng ta vẫn tin rằng Chúa sẽ tha thứ và chúng ta cầu nguyện cho các ngài. 

Mùa đại dịch nghe tin buồn liên tiếp về những người thân ra đi. Mới đó nói, cười, chúc nhau ngày sinh, ngày vui trong đời. Vậy mà! Nghe tin giật mình, nước mắt không kịp rơi, buồn thương không người đưa tiễn.

Là linh mục, không thể đến gần người bệnh trong đại dịch, bao lời cầu nguyện, bao lễ dâng, chỉ nguyện xin lòng Chúa thương xót. Những hối nhân gọi điện xin xưng tội, chỉ khuyên ăn năn tội cách trọn và ban phép lành từ xa. Nghe từng tiếng thở dài vắn, những giọt nước mắt ăn năn, muốn chạy ngay đến họ cũng không thể. Giờ con người sắp ra đi, bao điều hối lỗi, bao điều muốn xin người thân quen bỏ qua. Không kịp, không thể nghe rõ lời khẩn thiết. Chúa biết con dựng nên bằng gì, "Thân mang đầy tội lỗi; bao tội ác đè bẹp chúng con, nhưng phần Chúa, Chúa tha thứ cả." (Tv 65, 4).

Chúng ta thương các linh hồn, vì có những lầm lỗi chẳng ai muốn nhưng nó cứ đến xô đẩy con người. "Thật vậy, tôi làm gì tôi cũng chẳng hiểu: vì điều tôi muốn, thì tôi không làm, nhưng điều tôi ghét, thì tôi lại cứ làm." (Rm 7, 15). Những oan ức trong đời, những vết thương lòng không thể chữa lành, những nỗi khổ tâm chẳng ai biết, những khốn cùng của kiếp sống. Đời này đã biết bao đau khổ không thể tả, xin Chúa xót thương cho đời sau được chữa lành. Chúa nhân từ, Chúa biết những nỗi thống khổ của nhân sinh khi Chúa làm người. Danh Chúa là "Đấng giàu lòng thương xót" xin Chúa thương xót phàm nhân chúng con.

Tháng các linh hồn chúng ta được mời gọi lập công phúc chuyển cầu cho các linh hồn. Cầu nguyện, dâng lễ, hy sinh, bác ái, những việc làm như để chia sẻ cùng các linh hồn. Có những điều khi sống chúng ta không làm cho nhau, hay đã gây cho nhau những lầm lỗi, những điều vô tình đáng tiếc đẩy nhau vào chốn hư vong. Chúng ta dịp tháng này nhắc nhở, cầu xin cho người đã khuất, như một cách đền bù, như một cách làm cho nhau những gì đã không làm khi còn sống với nhau.

Nhớ về người đã khuất luôn nhắc chúng ta, hãy sống tốt hơn, hãy chăm làm việc thiện hơn, tiếp tục sống những điều tốt đẹp của người đã khuất đã từng sống. Chúng ta thương yêu nhau không chỉ khi còn sống với nhau mà ngay cả khi không còn nhau trên dòng đời này.

Có những thương nhớ, đau thương, buồn tiếc, có nước mắt. Chúa cũng đã từng khóc trong thân phận con người, khi Người khóc thương thành Giêrusalem, Người khóc cho cái chết của Lazarô, Chúa khóc vì tôi, Chúa khóc thương vì yêu thương chúng ta. Và Chúa sẽ lau mọi giọt nước mắt trên từng khuôn mặt. Hãy đến với Chúa để Người lau những giọt sầu đau, buồn nhớ những người đã khuất.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây