TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Halloween, lễ hội ma quỷ

Thứ tư - 03/11/2021 10:04 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   722
Khuôn mặt ma quỷ được bày ra công khai trên mặt con người. Người ta đã chấp nhận hoá trang thành những nhân vật trong phim giết người, chết chóc, ma quái, kinh dị.
Halloween, lễ hội ma quỷ

Halloween, lễ hội ma quỷ


 Từ một lễ hội hoá trang, ma quỷ đã đi vào một cách thản nhiên ít ai để ý thành lễ hội ma quỷ. Mặt nạ, hoá trang ma quỷ, đưa người ta một lối sống phóng khoáng công khai mà không bị lên án. Ma quỷ có một lối đi vào lòng người rất vui vẻ nhưng đằng sau nó là cái chết êm dịu.

Khuôn mặt ma quỷ được bày ra công khai trên mặt con người. Người ta đã chấp nhận hoá trang thành những nhân vật trong phim giết người, chết chóc, ma quái, kinh dị.

Cái chết mang trong người đang sống, ma quái trên khuôn mặt thánh thiện, ngây thơ. Nó vừa bộc lộ vừa ẩn giấu, giống như cạm bẫy, mật ngọt chết ruồi. Nó có nhiều lối giải thích khác nhau, vui thôi mà. Cái vui tai hại, nhiễm độc, đi sâu vào tâm trí, thấy quen không có gì lên án, tội lỗi đi vào thế gian như "Trái táo ngon trong vườn địa đàng".

Có nhiều đặc điểm ma quỷ hiện hình trong lễ hội halloween. Những điệu múa, điệu nhảy phản cảm, gợi dục, dẫn dắt con người vào xu hướng tình dục dễ dàng, mất cảnh giác. Nó là thứ thuốc ngủ, ru êm chết về nhân tính, để sống với cách quỷ quyệt của nó.

Ma quỷ khôn khéo nhiều đường, khi nó mở hội vào ngay đêm trước mừng lễ các Thánh. Nó muốn xoá nhoà hình ảnh thánh thiện, bằng cách thoả mãn đam mê. Bôi nhoà hình ảnh các thánh cũng giống như chúng chỉ là một trò chơi, lừa đảo con người thế trần.

Thánh và quỷ chỉ cách nhau một thời khắc, cách nhau một lời đề nghị ưng thuận hay không chấp nhận, hay chỉ là khoảng cách ngắn hơn, có hay là không. Khoảng cách ngắn nhưng có một điều chắc chắn, từ bên đó qua bên đây không được, hãy xem cuối câu truyện: Ông phú hộ và Lazarô (Lc 16, 19 – 31).

Trò chơi ma quỷ hấp dẫn nhiều người vì nó tô vẽ tất cả những gì điên rồ nhất của con người sáng tác ra nó. Người ta thích thú cái mới lạ, cái hoang tưởng xa rời đời thực. Muốn thoát ra cõi nhân sinh sống thường ngày, nhưng càng thoát ra lại càng bị dính sâu vào thứ chết người đó. Giống như con cá mắc vào lưới bén, càng dãy càng dính chặt vào lưới hơn. Giống như chuột dính bẫy keo, càng muốn thoát ra càng bị nhiều keo dính chặt hơn. Thế nên nhiều người ghiền phim ma quái, ghiền những sắc thái nửa người nửa ngợm, phim xấu…

Sự đánh tráo, lừa lọc là nghề của ma quỷ, nên hãy cẩn thận, canh chừng, tỉnh thức trong cầu nguyện. Tránh xa các thứ loại ma quỷ ấy để ít bị đánh lừa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây