TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chạnh lòng

Thứ hai - 04/07/2022 09:48 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   666
Chạnh lòng thương khác với những cảm xúc trên, vì người chạnh lòng thương là người nhạy bén, thấu hiểu người khác với lòng thương yêu.
Chạnh lòng

Chạnh lòng


 
 
Có nhiều cảm xúc khác nhau trong đời sống, hỷ, nộ, ái, ố. Những cảm xúc đôi khi không kiềm chế được thành mất vui. Chạnh lòng thương khác với những cảm xúc trên, vì người chạnh lòng thương là người nhạy bén, thấu hiểu người khác với lòng thương yêu. Cần có những phẩm chất của lòng thương yêu.
Biết lắng nghe bằng con tim, để cảm và để hiểu. Nếu con tim không có ý định vụ lợi, toan tính, hơn thiệt, việc lắng nghe sẽ trở nên chân thành. Đặt mình vào hoàn cảnh người khác sẽ dễ cảm thông, sẻ chia. “Chúa Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt” (Mt 9, 36). Người ta kéo đến Chúa quá đông, bao nhiêu thứ bệnh nằm la liệt trên cáng, rên siết trong cơn đau. Có bao người nữa, họ cũng kéo đến để được nghe Tin Mừng của Chúa: “Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.” (Lc 4, 32).
Chạnh lòng thương còn là thực hiện những điều tốt đẹp cho người khác. “Bởi vậy, hãy làm cho những bàn tay bủn rủn, những đầu gối rã rời, nên mạnh mẽ. Hãy sửa đường cho thẳng mà đi, để người què khỏi trật bước và hơn nữa, còn được chữa lành.” (Dt 12, 12 – 13).
Chạnh lòng thương, Chúa làm việc không ngơi nghỉ, có người cho là Người đã mất trí. Một tình yêu cháy lửa nhiệt thành sẽ thấy chẳng bao giờ đủ thời gian để cứu giúp những con người đau khổ: “Chúa Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 9, 35).
Chạnh lòng thương sẽ có nhiều cách tiếp cận với người anh chị em đau khổ. Chúa sẽ ban thêm sức mạnh của tình yêu sẻ chia. Xin Chúa ban cho nhiều thêm tông đồ nhiệt thành.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây