TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đặt tay và chữa lành

Thứ hai - 04/07/2022 09:46 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   640
Đặt tay trên đầu ai có một ý nghĩa ban phúc lành trên người ấy.
Đặt tay và chữa lành

Đặt tay và chữa lành


 
 
Đặt tay trên đầu ai có một ý nghĩa ban phúc lành trên người ấy. Phúc lành của ông bà trên con cháu, phúc lành của Chúa qua bàn tay linh mục. Đặt tay của Đức Giám Mục ban Chúa Thánh Thần trong Bí Tích Thêm Sức. Chúa đặt tay không chỉ ban phúc lành mà còn ban sự sống.
Đặt tay mang một ý nghĩa kết nối tương giao phúc lành của ông bà trên con cháu. Như ông Gia cóp đặt tay trên hai cháu của mình và nguyện xin: “xin Sứ thần là Đấng đã giải thoát cha khỏi mọi tai hoạ, chúc phúc cho những đứa trẻ này. Ước gì nhờ chúng, tên tuổi của cha và của cha ông cha là Áp-ra-ham và I-xa-ác được nhắc tới, và ước gì chúng lan tràn khắp xứ! " (Xh 48, 16)
Đặt tay cho người kế vị, thông truyền quyền của Thiên Chúa trên người kế vị hay những cộng tác viên, như Giám Mục đặt tay trên các tân linh mục trong Thánh Lễ truyền chức: “Ngươi hãy đem theo Giô-suê, con của Nun, là người có thần khí nơi mình, và ngươi sẽ đặt tay trên nó. Ngươi sẽ cho nó đứng trước mặt tư tế E-la-da và trước mặt toàn thể cộng đồng. Ngươi sẽ truyền lệnh cho nó trước mắt chúng. Ngươi sẽ chia cho nó một phần uy quyền của ngươi, để toàn thể cộng đồng con cái Ít-ra-en nghe lời nó.” (Ds 27 , 18 – 20)
Đặt tay chữa lành như Chúa Giêsu đặt tay trên các người bệnh: “Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy” (Mt 9, 25). Các môn đệ cũng đặt tay để chữa bệnh cho nhiều người “Có ông thân sinh ông Púp-li-ô đang liệt giường vì bị sốt và kiết lỵ. Ông Phao-lô vào thăm, cầu nguyện, đặt tay trên ông và chữa khỏi.” (Cv 28, 8)
Đặt tay ban Chúa Thánh Thần: “Ông Phê-rô và ông Gio-an đến với họ. Khi đến nơi, hai ông cầu nguyện cho họ, để họ nhận được Thánh Thần. Vì Thánh Thần chưa ngự xuống một ai trong nhóm họ: họ mới chỉ chịu phép rửa nhân danh Chúa Giê-su. Bấy giờ hai ông đặt tay trên họ, và họ nhận được Thánh Thần.” (Cv 8, 14 – 17). Ngày nay các Giám Mục cũng đặt tay trên nhưng người lãnh nhận bí tích Thêm Sức để ban Chúa Thánh Thần.
Thường người ta cũng hay dùng phương pháp đặt tay để chữa lành, nhưng không phải là cách thức chữa lành của Chúa. Phương thức của người đặt tay truyền năng lượng cho người bệnh, họ cũng mất đi một năng lực, giống như định luật về năng lượng, theo quy tắc “Bảo toàn năng lượng”, “Một công sinh ra cũng mất đi một năng lượng tương ứng E= mc2 ”.
“Một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói: "Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống." (Mt 9, 18)
Chúa đặt tay chữa bệnh, năng lượng vô biên của Người không hề hao hụt, Chúa ban truyền sự sống, sự sống của Người cũng vô biên, vô tận, vì Chúa là Đấng Toàn Năng và Hằng Sống.
Tin tưởng vào Thiên Chúa, chúng ta cũng chẳng bao giờ mất đi mà chúng ta được sống mãi bên Người, đời này và đời sau.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây