TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thành công không phải là tất cả!

Thứ hai - 04/07/2022 09:44 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   537
Thành công có nhiều mức giá trả trong cuộc đời: chăm chỉ, cố gắng, vượt qua gian nan thử thách đổi lấy thành công.
C14Vs
C14Vs

Thành công không phải là tất cả!


Câu chuyện Tin Mừng từng hai người đi một về gặt hái thành công. Họ báo với Chúa về những thành tựu đã gặt hái được, nhưng Chúa lại bảo, điều ấy không quan trọng. Điều quan trọng tên của anh được ghi trong Nước Trời.
Thành công có nhiều mức giá trả trong cuộc đời: chăm chỉ, cố gắng, vượt qua gian nan thử thách đổi lấy thành công. Thành công rồi, đâu phải thành công mãi, có những lần thất bại thảm hại, bị nhiều nghịch cảnh, bè phái chèn ép ngóc đầu lên không được. Hoặc có khi thành công mặt này, thất bại mặt khác, gia đình bất hạnh, con cái hư hỏng, thành công dẫn đến mất nhiều giá trị cuộc sống.
Người dân Bắc Âu, họ chọn lối sống giản đơn: Ăn không cần phải ngon; mặc không cần phải xa hoa, miễn phù hợp, trang nhã. Tiền không cần nhiều miễn là đủ ở mức trung bình, không phải lo âu. Nhà không cần phải cao, miễn là đủ ở. Tiện nghi không cần nhiều, gọn và nhẹ, dễ dọn dẹp. Công việc không phải là gánh nặng mà là sự yêu thích. Hạnh phúc không phải là có tất cả, hạnh phúc gói gọn nơi gia đình. Gia đình, cha mẹ con là quan trọng nhất, dành nhiều thời gian cho gia đình là yếu tố hàng đầu lựa chọn. Hạnh phúc nhất là ôm hôn con trước khi đi ngủ, lớn hơn cùng con nguyện những câu kinh. Chất lượng cuộc sống hơn là phủ đầy vật chất. Hạnh phúc là đời sống nội tâm hơn là hướng ra thế giới vật chất bên ngoài.
Giản đơn thực không dễ, chúng ta thời nay lệ thuộc quá nhiều vào thông tin, truyền hình, trang mạng. Bao nhiêu thứ dọn sẵn làm tiêu tan những sáng tạo, suy nghĩ độc lập, sợ lý luận, phân tích vấn đề có tính phức tạp. Những thứ dọn sẵn cũng cung cấp cho con người những cảm xúc thăng hoa, thúc đẩy nhiều người tìm những thành công bằng ganh đua trong các nghành nghề, giúp thoả mãn nhu cầu vật chất. Lười suy nghĩ, thích có sẵn như những món ăn đặt online. Những thứ khiến người ta chi tiền nhiều hơn và làm việc cật lực hơn để kiếm tiền. Một vòng lẩn quẩn không lối thoát.
Trong cái đơn giản, như Chúa sai các môn đệ ra đi, không gậy, không bao bị, không hai ba áo. Đơn giản để thanh thoát, đơn giản để nhẹ gánh lo âu, chuyên lo rao giảng Tin Mừng, người ta cho thức gì dùng thức ấy. Đơn giản là “cái rỗng” để được đổ đầy hạnh phúc. Hạnh phúc ấy không phải là thứ thành công nhất thời, hạnh phúc ấy vì tin rằng “Chúa đã làm cho tôi những điều trọng đại”, phần tôi chỉ làm theo Lời người.
Thành công không là tất cả, điều quan trọng hơn: “Tên của anh được ghi trong Nước Trời”. Đó mới là tất cả.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây