TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dấu Lạ

Chủ nhật - 13/02/2022 05:52 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   845
Đi tìm dấu lạ, thích nghe chuyện hoang đường, ham muốn điều dị thường… Những thứ đó rẩt dễ bị ma quỷ dẫn vào u mê.
Dấu Lạ

Dấu Lạ

 
 
Người ta xin Chúa cho thấy dấu lạ. Thật lạ người ta xin dấu lạ như những tiên tri giả hay làm phép thuật. Đi tìm dấu lạ, thích nghe chuyện hoang đường, ham muốn điều dị thường… Những thứ đó rẩt dễ bị ma quỷ dẫn vào u mê.

Chúa bỏ đi. Câu trả lời rất đơn giản cho những điều ma mị, những dị thường, bỏ đi không nói một câu, không ở lại một giây. Đó là thái độ dứt khoát với cám dỗ ma quỷ với những phép thuật, ma quái, dị hợm, gọi hồn, tà ma. Những chuyện ấy thường người ta chỉ nghĩ là chuyện giải trí, tiêu khiển, nhưng thực ra đó mới là đoạn đầu dẫn vào đánh mất niềm tin. Chúa nói chúng ta hãy xa tránh nó cách nhanh chóng, đừng chần chờ kẻo sa ngã không kịp tránh.

Chúa bỏ đi. Chúa không phải là những phù thuỷ đầy phép thuật. Chúa không dùng những trò mị dân, làm cho dân chúng chạy theo những dị thường dấu lạ. Phép lạ Chúa làm đều có những đòi hỏi: Đừng pham tội nữa! Tội con đã được tha, hãy đi trình diên vị tư tế… Những đòi hỏi luôn luôn bỏ đường cũ theo Chúa sống cuộc đời mới. Phép lạ Chúa muốn để củng cố đức tin, để thay đổi con người tội lỗi.

Nhiều người nhờ quyền lực ma quỷ để làm những dấu lạ. Đây là những nguy hại cho đức tin, dễ rơi vào bẫy, dẫn đến chống lại giáo huấn Giáo Hội. Ngày nay, có nhiều người thích chuyện trừ tà, chuyện huyền ảo, mê muội, mất tỉnh thức với ma quỷ. Dùng nhiều cách thức như gọi hồn, ứng quẻ. Tại một nơi kia, có một ông xin ý thần thánh bằng cách: Thắp hai cây nhang trên bàn thờ xin ứng, cây cháy hết, cây còn một nửa (Nhất âm – nhất dương) với ý đồng thuận. Cách này là dùng như (đồng xu âm dương – xin đài âm dương), thường các nơi đền, phủ người ta dùng để xin ý thần thánh. Vậy mà nơi người công giáo vẫn có, thật không thể tưởng, sai giáo lý trầm trọng. Ông phải có trách nhiệm về giáo lý của mình đã thụ lãnh.

Chúa bỏ đi vì không thể theo cách thế con người muốn dấu lạ như trò quyền lực ma quỷ. Phép lạ luôn là một đòi hỏi bỏ đàng tội lỗi để bước theo đường công chính. Xác định lại niềm tin vào Chúa mà từ bỏ ma quỷ và những quyến rũ của chúng.

Xin Chúa ban thêm niềm tin cho chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây