TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sám hối và chữa lành

Thứ sáu - 11/02/2022 22:12 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   843
Xin Mẹ Lộ Đức chữa lành bệnh tật thể xác và tâm hồn chúng con.
Sám hối và chữa lành

Sám hối và chữa lành


 Đoàn người hành hương tuôn đén Đức Mẹ không ngừng trong suốt thời gian dài. Sứ điệp của Mẹ: “Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội” và “hãy cầu nguyên, sám hối” luôn mời gọi.
Sứ điệp vô nhiễm và hãy sám hối, có một liên quan đặc biệt giữa thời đại chúng ta.

Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được công bố ngày 8 – 12 - 1854, do Đức Giáo Hoàng Pio IX, trong Hiến Chế Ineffabilis Deus. Trong suốt chiều dài lịch sử Giáo Hội tin nhận: “Mẹ Đầy ơn phúc” (Lc 1, 28). Niềm tin ấy được bám rễ sâu trong lòng người tín hữu qua biết bao thăng trầm lịch sử. Điều đó nói lên rằng, dù con người có lỗi phạm vẫn còn một người mẹ “đầy ơn phúc” cầu bầu cho con cái nhân loại. Và bốn năm sau tại Lộ Đức, Mẹ hiện ra với Bernadette và xưng là: “Mẹ, Đấng Vô Nhiễm Nguyên tội” ngày 25 tháng 3 năm 1858.

Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là người Mẹ đau xót khi các con của Mẹ sống trong tội lỗi. Điều này các bà mẹ thế trần đều có thể kinh nghiệm thế nào, khi con của mình sống trong đàng tội lỗi. Mẹ cầu nguyện cho các con của mình, dâng những hy sinh, dâng cả những lo âu, buồn nghĩ đến con, để khẩn xin Chúa cứu giúp. Mẹ Vô Nhiễm còn đau khổ biết bao, hiện ra bao lần, nơi này, nơi khác, khuyên nhủ các con của Mẹ: “Hãy ăn năn đền tội”, “Hãy cầu nguyện”.

Cầu nguyện và sám hối vẫn là một phương thế cùng với Mẹ cầu nguyện cho nhiều người trở lại, nhất là những lúc bạo loạn, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh do con người gây nên. Con người tội nhân không thể xây dựng nền hoà bình, trật tự. Tội lỗi vốn nó là sự xáo trộn, bất an ngay trong nội tâm của con người, làm sao có thể làm được điều gì lành cho mình và cho người khác.

Sám hối, không thể thực hiện một mình vì con người vốn yếu đuối, mỏng dòn, dễ vỡ. Ma quỷ số đông, lắm mưu chước hại con người. Cầu nguyện và sám hối, chúng ta cần được Chúa Thánh Thần thanh tẩy tâm hồn và cũng cần nhờ “ơn phúc của Mẹ” cùng cộng đoàn các Thánh cầu bầu cho chúng ta vượt thắng cám dỗ.

Xin Mẹ Lộ Đúc chữa lành bệnh tật thể xác và tâm hồn chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây