TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hữu xạ tự nhiên hương

Thứ ba - 10/10/2023 03:10 |   491
Có hương tự ắt sẽ thơm, không việc gì phải ra đứng ở đầu ngọn gió.

HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG, HÀ TẤT ĐƯƠNG PHONG LẬP

tbd 101023b

 

Làm gì có kẻ nào tài giỏi mà bị ông trời ngó lơ, nào đâu có thiên phú nào mà không được xã hội trọng dụng. Một đóa hoa thơm thì tự khắc ong bướm sẽ vây đến, chúng cần chi phải kêu gọi hay phô mình ra. Thật vậy, cố nhân có câu “Hữu xạ tự nhiên hương, hà tất đương phong lập”. Có hương tự ắt sẽ thơm, không việc gì phải ra đứng ở đầu ngọn gió. 

Ngày nay, nhiều bạn trẻ tập trung vào xây dựng “thương hiệu cá nhânnhư một cách khẳng định dấu ấn của bản thân trên xã hội hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại chọn cách tạo tạo dựng “thương hiệu ấy bằng của cải. Nghĩa là sử dụng vật chất để vẽ nên hình ảnh của chính mình. Dường như nhiều người trong chúng ta quên đi rằng của cải chỉ là phù du, sau cùng thứ duy nhất còn tồn tại là thứ giá trị cốt lõi bên trong chúng ta. Muốn học cách để thành công, hãy tập trung vào xây dựng giá trị bản thân đầu tiên. Khi chúng ta đặt sự chú ý vào đúng chỗ, thì tự khắc vạn vật xung quanh sẽ phải thay đổi theo tần số của chúng ta. Nếu một người thật sự tài giỏi, thì sự tài giỏi ấy sẽ tự khắc được thể hiện qua cách họ thực hiện công việc. Nâng cao giá trị bản thân còn thể hiện sự trân trong của chúng ta đối với bản thân và cuộc sống này. Như cách mà cố nhân dạy, đã là hương thơm tự nhiên, thì cần chi phải gắng sức phô trương. Chỉ khi bản thân thực sự được nâng cấp, thì cuộc sống mới xoay chuyển theo tần số mà chúng ta khao khát. 

Thật vậy, công cuộc mang Tin Mừng đến với muôn dân cũng có thể miêu tả bằng câu “Hữu xạ tự nhiên hương, hà tất đương phong lập. Làm sao chúng ta có thể rao giảng Tin Mừng trong khi bản thân chưa thực sự sống như Tin Mừng dạy. “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì ướp cho mặn lại?”. (Mt 5,13). Khi bản thân trở thành “muối”, thì nơi đâu cũng là truyền giáo, đến đâu cũng có thể mang Chúa đến cho muôn dân. Làm sao chúng ta có thể truyền lửa Đức Tin cho anh em trong khi đốm lửa ấy còn chẳng thể cháy sáng lên trong trong cung lòng của chính mình. Trên hết cả, hãy học cách để “ướp mặn cho cõi lòng của chính mình thì khi đó, Tin Mừng mới có thể đi từ tâm hồn chúng ta ra tâm hồn của anh em. 

Trước khi thay đổi thế giới, hãy thay đổi bản thân mình trước. Trước khi muốn tạo dấu ấn, hãy biến mình thành dấu ấn. Chỉ khi giá trị cốt lõi của bản thân được khám phá và nâng cao, thì dù là ở đâu, “hương thơm của chúng ta cũng sẽ được người đời tìm thấy và và đón nhận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây