TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Không ai giúp

Thứ hai - 20/03/2023 07:29 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   521
Sự thật cuộc đời mỗi người đều tự gánh lấy những gì xảy ra cho mình.
Không ai giúp

Không ai giúp


 
 
Sự thật cuộc đời mỗi người đều tự gánh lấy những gì xảy ra cho mình. Sự thật ấy cũng đau lòng khi một người đã bị liệt nhiều năm, không ai giúp.

Khi còn trẻ, sức mạnh còn tràn đầy, nghị lực, lòng can đảm, trí thông minh đang đà gia tăng. Không ai giúp ta hoàn toàn, chỉ ta tự gánh vác lấy mọi chuyện, đâu gì khó! Tất cả đều có thể vượt qua bằng nỗ lực, chịu đựng, kiên nhẫn.
Khi đã về già sức khoẻ không còn, bệnh tật bủa vây, trí khôn đã chậm, ta một mình xoay xở đã khó, chỉ còn chịu đựng.
Khi đã liệt, không còn có thể tự làm gì cho chính ta. Ai cũng sợ rơi vào giai đoạn đó. Đau khổ không thể vượt qua. Luôn có một lời kêu cứu: “Ai sẽ đến cứu tôi?” Như người bại biệt nằm đó bên hồ Bethsaida ba mươi tám năm. Con số năm liệt đã chiếm hết cả thời thanh xuân, nghị lực, ý chí đã bị bào mòn. Chỉ còn chờ ai đó đến cứu? Chúa đến chứ chẳng ai khác. Chỉ có Chúa mới có thể cứu giúp. Người đến và bảo anh: "Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi!” (Ga 5, 8).
Trong niềm khắc khoải, chờ mong vô vọng, chỉ có Chúa mới có thể cứu ta. Chúa để ta vào lúc căng thẳng như dây đàn, tiếng đàn ấy mới vút cao. Chúa để ta vào lúc sinh tử, ta mới biết ai là chủ sự sống. Khi Chúa gặp lại người bại liệt Chúa mới bảo: “"Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! “ (Ga 5, 14). Tội lỗi đánh gục con người, làm cho con người tê liệt không còn cần đến Chúa, đó là sự bại liệt nguy hiểm nhất. Một sự bại liệt giết con người chết trong tuyệt vọng.
Đừng phạm tội nữa! là một lối đường giải thoát, mà tự chính ta có thể cứu lấy mình, trước khi Chúa cứu. Hãy tập sống với Chúa khi còn thanh xuân, trai trẻ để kinh nghiệm về Chúa. Khi tuổi đã già và ngay cả lúc đã không còn tự làm cho mình được gì nữa, ta đã thấm thía kinh nghiệm Isaia viết về Thiên Chúa cho chúng ta: “Ta đã nâng các ngươi từ trong lòng mẹ, đã hứng các ngươi từ lúc chưa chào đời. Cho đến khi các ngươi già nua tuổi tác, trước sau gì Ta vẫn là Ta; cho đến khi các ngươi da mồi tóc bạc, Ta vẫn còn gánh vác các ngươi. Như xưa nay Ta vẫn từng đối xử: Ta sẽ nâng niu, gánh vác các ngươi, và ban ơn cứu thoát.” (Is 46, 3 – 4)
Xin giữ gìn chúng con đừng phải chết dưới ách của tội lỗi mà được chết trong lòng thương xót của Người. 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây