TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lực bất tòng tâm

Thứ sáu - 24/12/2021 19:44 | Tác giả bài viết: NVB Bình Yên |   1042
Trong đời mỗi người chúng ta, chắc có lẽ ai ai cũng đã một lần trải qua “lực bất tòng tâm”.
Lực bất tòng tâm

Lực bất tòng tâm

 

Trong đời mỗi người chúng ta, chắc có lẽ ai ai cũng đã một lần trải qua “lực bất tòng tâm”. Và nhất là với trách nhiệm của người gia trưởng trong gia đình khi phải trải qua điều đó thì càng buồn khổ thêm. Bởi nhiệm vụ trọng trách mà mình đang gánh vác.

Sau khi được Thiên Thần báo mộng “Này ông Giu-se con vua Đa-vít, đừng ngại đón Bà Maria vợ ông về, vì Người Con Bà đang cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần, Bà sẽ sinh Con trai, và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chình Người sẽ cứu dân người khỏi tội lỗi của họ.” (Mt 1,19-21). Thánh Giuse đã đón nhận một trách nhiệm cao cả và không kém phần nặng nề. Là làm chủ một gia đình, sống và làm việc ti Nazareth vi nghề thợ mộc, Ngài đã lo lắng chu toàn nhiệm vụ của mình ở quê nhà.

Trên đường trở về quê quán để khai báo nhân khẩu theo lệnh vua ban, và sự việc đã xảy ra là thánh Giuse và MMaria đã không thể kiếm, không thể thuê được một chỗ trong các quán trọ tại Bê-lem. Và cũng chính lúc đó MMaria đã đến ngày mãn nguyệt khai hoa. Trong khi cấp bách như thế thánh Giuse đành đem MMaria đến một nơi mà cả thiên hạ chúng ta không thể ngờ đó là “hang đá” nơi mà người ta cho bò lừa trú lại trong đêm. Và Thiên Chúa làm người đã sinh ra ở đó. Chắc chn một điều là khi chuẩn bị lên đường trở về quê quán thánh Giu se đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nào là áo ấm, nào là thức ăn, và chắc chăn có cả tiền làm lộ phí, thế nhưng khi gặp phải lòng người vô cảm thì sự việc đã theo chiều hướng khác, không như ý mình mong muốn. Trong lòng thánh Giuse thì cố gng làm sao lo cho MMaria một cách chu tất nhất, lo cho Chúa Hài Đồng được sinh ra nơi tốt đẹp và ấm cúng nhất, nhưng và rồi “lực bất tòng tâm”. Bởi lòng con người chai sạn, bi lòng con người vô cảm với nhau. Chắc có lẽ Thánh Giuse là người lo buồn nhất.

Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, trong cơn dịch bệnh này, kinh tế sa sút, việc làm khó kiếm, mọi mặt hàng đều tăng gia, cuộc sống gia đình và xã hội gặp rất nhiều khó khăn, là người gia trưởng trong gia đình không thể không lo lắng trước tương lai của cả gia đình mình trong thời đại dịch này. Chúng ta ai cũng muốn gia đình mình luôn sống vui vẻ hạnh phúc và có đủ các nhu cầu vật chất, tinh thần, sống khỏe sống vui, nhưng có mấy ai được thỏa nguyện? Mặc dầu chúng ta ai cũng đã cố gắng để chu toàn trách nhiệm là lo cho gia đình, con cái được có một cuộc sống đủ đầy, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại nhiều người đang đứng trong cảnh “lực bất tòng tâm”.

Nhìn về gia đình Nazarét khi xưa, chúng ta có một con đường để noi bước, trong hoàn cảnh khó khăn nhất, tưởng chừng như khốn khó nhất, thiếu thốn nhất, mà thánh Giuse vẫn tin tưởng và phó thác cho Chúa Thánh Thần dẫn lối, và trong sự quan phòng nhiệm mầu của Thiên Chúa. Bởi Thiên Chúa tự hạ mình sinh ra trong cảnh nghèo hèn nhất, khiêm nhường nhất, để rồi sau đó cho chúng ta thấy tuy là sinh ra trong nghèo hèn như thế nhưng lại là một Thiên Chúa uy quyền, giàu sang nhất. Ca đoàn Thiên thần xướng ca “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Mục đồng đến thờ lạy. Các đạo sĩ đến kính thờ và dâng lễ vật.

Chúng ta hôm nay cũng nhìn lên gương của thánh Giuse mà phó thác mọi sự cho Thiên Chúa quyền năng. Chắc chắn một điều là mọi sự Thiên Chúa làm cho chúng ta hôm nay đều tốt cho chúng ta. Chúng cứ một lòng vâng theo, đưa tay cho Ngài dẫn dắt trong niềm tin phó thác tuyệt đối, bởi Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho con cái mình.

 NVB BÌNH YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây