TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mười lăm năm -Dấu ấn một Con Người

Thứ hai - 19/08/2024 05:48 | Tác giả bài viết: La Vâng |   27
Viết nhân ngày chia tay một Con Người đã từng gắn bó với Ban Mê Thuột.

MƯỜI LĂM NĂM ĐỂ LẠI TRONG TÔI DẤU ẤN MỘT CON NGƯỜI
 

Viết nhân ngày chia tay một Con Người đã từng gắn bó với Ban Mê Thuột.

*
Ông đến đây với những bước chân chậm rãi của một Bộ hành. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Con Người này là như vậy. Ông làm người bộ hành để đủ thì giờ quan sát, cảm nghiệm về nơi mình mới đến. Chúng tôi vinh dự đã được Ông chia sẻ như vậy trong một buổi viếng thăm, từ những ngày mới đến Ban Mê Thuột. Má tôi nói, đó là SAVOIR VIVRE.

Và những bước chân chậm rãi ấy đã được diễn tả trong một DVD nói về Ông nhân dịp Ban Mê Thuột đón tiếp Công Dân đặc biệt này. (*1)

Một nơi ở bình thường, kế thừa từ những Vị tiền nhiệm là ấn tượng thứ nhì của tôi về Con Người này. Ngay cả khi có điều kiện, cũng không đòi hỏi cho mình một nơi ở, mà theo cách gọi của người đời hay nói là xứng tầm với chức vị đang đảm trách. Ông không muốn sự khác biệt với những vị tiền nhiệm, người hiểu biết trước kia gọi điều này là SAVOIR VIVRE. Một ứng xử đúng mực, đáng nêu gương.

Một chiếc xe máy với một chiếc xe đạp và… đôi chân của mình là những phương tiện thường được dùng. Tôi cũng ấn tượng khi Con Người này thích chọn hình thức “vi hành” để tìm hiểu rõ hơn cuộc sống quanh mình, cuộc sống trong phạm vi trách nhiệm của mình “chiếc áo không làm nên Thầy Tu”. Nhưng quan trọng hơn, theo tôi nghĩ là Con người này cũng còn muốn cư xử, và sống như một cư dân Ban Mê Thuột. Phải chăng, đó cũng là một hình thức khác của SAVOIR VIVRE?

Chắc hẳn Con Người này cũng đã để lại nhiều ấn tượng nữa trong lòng nhiều thành phần khác nơi đây.Tôi chỉ là một người bình thường, nhìn thấy một khía cạnh nho nhỏ của Con Người ấy như vậy thôi.

Và 15 năm ghi dấu hành trình của Con Người này đến nay đã kết thúc. Lịch sử của Giáo phận Ban Mê Thuột sẽ ghi nhớ mãi cái tên VINH SƠN NGUYỄN VĂN BẢN. Một con người hiền lành, thân thiện và khiêm tốn.

Hy vọng rằng, âm vang của giai điệu cồng chiêng BƯỚC THEO THẦN KHÍ (*2), mà Con Người này đã gióng lên trên vùng Cao Nguyên Ban Mê Thuột, mai kia sẽ không bị tắt lịm theo sự vắng mặt của những hình ảnh dễ mến mà Con người này đã để lại trên đất Banmê.

*
Xin phép được gửi tâm tình chia tay nho nhỏ trên đến Đức Cha Vinh Sơn, một Con Người mà gia đình chúng con rất quý mến và từng có vinh dự được tiếp xúc và có cơ hội được tham gia cùng, trong một vài công việc nho nhỏ.

Kính chúc Đức Cha được dồi dào sức khỏe, bình an tâm hồn và tinh thần vững chãi.

Chúng con tin và luôn kỳ vọng rằng, Giai Điệu “BƯỚC THEO THẦN KHÍ”, tại vùng đất Hoa Phượng Đỏ, miền Đông-Bắc, mai này, sẽ vang vọng đến tận miền Cao nguyên Trung Phần, xa tít này. Nơi có những tâm hồn vẫn luôn yêu mến, trân trọng Đức Cha.

La Vâng

 


(*1) : Mời xem trích đoạn “BƯỚC THEO THẦN KHÍ”, TRONG DVD: Đôi Nét Về Con Người - Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản 
https://www.youtube.com/watch?v=GrsOBV5ySQg&t=19s

 (*2) : Mời xem trích đoạn trong bài của Việt catholic nhân ngày Đức Cha gặp gỡ những Vòng Tay nhân Ái, tại Úc Châu.
https://www.youtube.com/watch?v=A9XUgMTmIyI

 Tags: Con Người

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây