TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Đaminh với lời trăn trối.

Thứ tư - 07/08/2024 05:42 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   101
lời trăn trối cuối đời của ngài dành cho các môn sinh ba điều: Bác ái, khiêm nhường và thanh bần
Thánh Đaminh với lời trăn trối.
Thánh Đaminh với lời trăn trối.


 Với lời trăn trối cuối đời của ngài dành cho các môn sinh ba điều: Bác ái, khiêm nhường và thanh bần.

Khi xưa còn thời thiếu niên, ngài thường xuyên cầu nguyện. Một hôm có người đến xin ngài cho ít tiền để chuộc đứa em bị bắt. Ngài nói hãy dẫn ngài đi làm giá chuộc cho đứa em của chị. Người chị nọ nghe vậy thầm nghĩ có lẽ đay là người của Chúa. Lòng bác ái của ngài luôn quan tâm đến người nghèo khổ trong suốt đời ngài.

Lòng khiêm nhường của ngài cũng thể hiện qua câu chuyện: Ai cũng nghĩ ngài là một vị thánh sống trong dòng. Một hôm trong phòng bệnh, ngài nói với các anh em trong dòng: Ước gì Chúa có thể đốt cả thành vì một người tội lỗi. Các anh em ngơ ngác muốn biết người đó là ai, để có thể đến khuyên giải. Thánh Đaminh nói, con người tội lỗi ấy là tôi. Một người tội lỗi mà được bao hồng ân như ngài thì đã trở nên thánh nhân hơn ngàn lần ngài.

Đời sống đạo đức của ngài khi đã nhiều lần cố gắng đưa những người khác trở về với Chúa. Kết quả không bao nhiêu. Vâng lời Đức Mẹ, thánh Đaminh mời gọi mọi người đọc kinh Mân Côi. Sau thời gian gặt hái hiệu quả không ngờ.  

Sự thanh bần của ngài cũng có lần mời gọi mọi người hãy đi đến với Chúa Kitô nghèo khó và bị bỏ rơi. Những bộ dạng giàu có kia chỉ làm cản trở con đường đến với các linh hồn.

Những điều trăn trở của Thánh Đaminh cũng là trăn trở của các nhà truyền giáo hôm nay. Chỉ có lòng khiêm nhường, bác ái, thanh bần và đời sống cầu nguyện mới có thể chinh phục người khác. Xin Mẹ Maria mẫu gương truyền giáo cầu cùng Chúa cho chúng con.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây