TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tuyển dụng nhân sự

Thứ ba - 06/07/2021 21:39 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   685
Chúa chọn không theo khuôn mẫu nào, nhằm sau này các môn đệ cũng có thể tiếp xúc loan báo Tin Mừng cho mọi người, không phân biệt ai giàu, nghèo, tốt, xấu.
Tuyển dụng nhân sự

Tuyển dụng nhân sự

 
 
Chẳng có nhà tuyển dụng nhân sự nào giống Chúa chọn mười hai tông đồ. Gặp ai cũng tuyển, không theo một trình độ nào quy định, ngành nghề nào cũng được. Mười hai con người mười hai tính cách, hiền lành, nóng tính, bộc trực, ganh đua, và cả người gian dối. Chúng ta có thể hỏi, tại sao Chúa lại tuyển dụng nhân sự thiếu khôn ngoan như vậy?

Có nhiều người nghĩ Chúa đã thất bại trong việc tuyển chọn các môn đệ. Trên đường đi lên Giêrualem, các môn đệ tranh luận ai ngồi chỗ nhất, chỗ nhì. Khi Chúa bị bắt, các môn đệ chạy trốn, số khác bỏ về quê, Phêrô thì chối Chúa, Giuđa thì bán Chúa, Còn mỗi Gioan đứng dưới chân Thánh Giá với mẹ của Người.

Hụt hẫng về Thầy của mình là một kinh nghiệm cho cuộc đời các môn đệ. Tưởng rằng Thầy mình là đã buông bỏ môn đệ cách không thương tiếc, như kinh nghiệm đã qua khi gặp bão táp trên biển. Lần này một kinh nghiệm đau thương hơn, Thầy đã chết, các môn đệ nhớ lại lời Phêrô đã thưa: "Bỏ Thầy con biết theo ai" (Ga 6, 68); nhưng sao Thầy lại bỏ rơi các môn đệ?

Kết cuộc của trần gian là như thế, nhưng kết cuộc của Thiên Chúa lại khác. Chúa sống lại, quy tụ các môn đệ trở về. Các môn đệ được Chúa Thánh Thần làm cho nhớ lại những gì Chúa đã dạy, đã làm, đã sống. Môn đệ sống lại một ký ức sống động, Chúa ở cùng với các môn đệ trong các hoạt động loan báo Tin Mừng, làm cho các tông đồ dám hy sinh tính mạng vì Tin Mừng các ngài rao giảng, minh chứng về Chúa Giêsu Phục sinh.

Chúa chọn, không phải lựa người giỏi, ngoan hiền, tài năng. Chỉ vì Chúa muốn và Người trực tiếp huấn luyện các tông đồ không chỉ bằng giáo huấn mà còn bằng tình yêu dám hy sinh, dấn thân. Những người thầy dạy, giảng viên, giáo sư, có thể họ ngoài giảng dạy chuyên môn, thêm vào hướng dẫn cách sống, cách đối nhân xử thế. Không giống như Chúa mời gọi các môn đệ nên giống như Thầy, sống chết với Thầy.

Chúa chọn không theo khuôn mẫu nào, nhằm sau này các môn đệ cũng có thể tiếp xúc loan báo Tin Mừng cho mọi người, không phân biệt ai giàu, nghèo, tốt, xấu. 

Chúa đón nhận tất cả để giáo huấn tất cả, những ai tin, theo và sống như Chúa họ sẽ là những tông đồ cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của mình.

Xin Chúa dạy bảo, làm cho chúng con vững tin sống như các môn đệ, để Tin Mừng được loan báo trong bất cứ hoàn cảnh nào, con người nào, thời đại nào.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây