TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bình an cho anh em!

Thứ sáu - 22/04/2022 23:54 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   839
Câu chào của Chúa Giêsu chào chúc cho các Tông Đồ còn là một sự bình an trên cả bình an thế gian ban tặng, đó là chính Chúa.
Bình an cho anh em!

Bình an cho anh em!


 Câu chào “bình an” được hiểu như là mọi sự đều tốt đẹp, từ công việc, gia đình, xã hội và tâm hồn. Câu chào của Chúa Giêsu chào chúc cho các Tông Đồ còn là một sự bình an trên cả bình an thế gian ban tặng, đó là chính Chúa.

Bình an của Chúa được thực hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Câu chuyện của Is 41: Vua Ky rô, khí cụ của Chúa.
Thời ấy dân Do Thái đang bị lưu đày tại Babilon hai đợt 598 TCN và 587 TCN.  Sau thời Nabucôđônoso (604 – 552 TCN), đế quốc Babylon bắt đầu suy thoái và tan rã, nhường chỗ cho đế quốc Ba Tư của vua Kyrô. Năm 539 TCN vua Kyrô chiếm được thành Babylon và sau đó mở rộng đế quốc đến tận Ai Cập.

Chúa đã dùng nhà vua Ky rô (Cyrus đại đế 576 – 530 TCN), khí cụ của Chúa, là người ngoại giáo đưa dân lưu đày trở về Giêrusalem. Ông Ky rô là nhà vua tôn trọng các nền văn hoá và các tôn giáo ở các vùng ông chiếm lĩnh, ông có tài lãnh đạo, ảnh hưởng lớn nhiều mặt chính trị, quân sự, bình ổn đất nước.
Isaia 41:10, “Đừng sợ hãi: có Ta ở với ngươi. Đừng nhớn nhác: Ta là Thiên Chúa của ngươi. Ta cho ngươi vững mạnh, Ta lại còn trợ giúp với tay hữu toàn thắng của Ta.”
Bình an của Chúa trong các hoàn cảnh:

Khi mệt mỏi trên đường, nhiều gian nan, vất vả, nhiều cơ cực, Chúa đến “Lúc ưu tư đầy ắp cõi lòng, ơn Ngài an ủi khiến hồn con vui sướng.” (Tv 94, 19)

Ngay cả khi chúng ta hiểu biết nhưng cũng đừng dựa vào sự khôn ngoan của mình, vì sự khôn ngoan của thế gian cũng có khi làm mất bình an: “Hãy hết lòng tin tưởng vào Đức Chúa, chớ hề cậy dựa vào hiểu biết của con.” (Cn 3, 5).

Khi vất vả gian nan trên đường, hãy đặt gánh nặng sầu đau vào lòng nhân hậu của Chúa: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11, 28)

Và cả khi lỗi tội mất bình an, hãy đến với Chúa để Người chữa lành và băng bó lại vết thương tâm hồn: “Nếu chúng ta thú nhận tội lỗi, Thiên Chúa là Đấng trung thành và công chính sẽ tha tội cho chúng ta, và sẽ thanh tẩy chúng ta sạch mọi điều bất chính.” (1Ga 1, 9)

Cầu nguyện như là phương dược chữa mọi âu lo, như khi các môn đệ sợ hãi trong nhà đóng kín cửa vì sợ người Do Thái. Ở lại và cầu nguyện cùng với Đức Maria để can đảm, vững tin: “Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện.” (Pl 4, 6)

Và Chúa đến “Bình an cho anh em” (Lc 24, 36)

Lời chúc bình an của Chúa Giêsu luôn nói với chúng ta: “Thầy đây, đừng sợ!” (Mc 6, 50)
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây