TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khó và dễ

Thứ tư - 27/04/2022 07:28 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   999
Khó và dễ

Khó và dễ


 Thật và giả luôn là vấn đề con người thường gặp, cần chắt lọc, phân định. Đâu thật, đâu giả. Điều thật thì khó, điều giả thì dễ. Ảo tưởng về mình thì dễ, sống thật với mình thì khó. Sống theo xác thịt thì dễ, sống theo Thần Khí thì khó.

Chúa Giêsu dạy: “Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất” (Ga 3, 31)

Chuyện dưới đất, chúng ta con người dưới đất, thuộc về đất. Sống thật thì khó, sống ảo thường dễ. Giống như chúng ta nghĩ cần thực hiện một kỳ nghỉ đặc biệt, đắt tiền để thụ hưởng, nhưng thực tế khi diễn ra lại không như mộng tưởng. Trái lại, một kỳ nghỉ bất chợt, ngẫu hứng thực hiện lại mang nhiều thú vị. Giống như sống buông thả thì dễ, sống đạo hạnh thì khó.

Khi tập trung quá mức về hạnh phúc mơ tưởng ở tương lai, có khi ta đang đánh mất hạnh phúc hiện tại. Chúa dạy chúng ta trở về thực tại của trần thế, sống nơi thế gian, không thuộc về thế gian. Chúa muốn thấy chúng ta hạnh phúc, Người cầu nguyện cho chúng ta: “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần” (Ga 17, 16).

Chúng ta luôn bị ma quỷ phá vỡ hạnh phúc. Ma quỷ ghen ghét con người nên gieo hận thù, tội lỗi, những điều viễn vông, sống mê ảo trong hạnh phúc giả tạo, để con người đánh mất hạnh phúc đích thực của mình. Hạnh phúc mê ảo đều có hạn sử dụng, đó là hạnh phúc của ma quỷ quảng cáo, dụ dỗ mua vào.

Chúng ta được mời gọi sống hạnh phúc ngay trong thực tại của Chúa Thánh Thần với: “Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ” (Gl 5, 22 – 23).
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây