TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nơi lửa cháy

Thứ năm - 14/03/2024 06:28 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   140
Bình an trong tâm hồn là nơi làm nên sức mạnh vượt qua mọi thử thách
t6(77)
t6(77)
Nơi lửa cháy






Một câu nói về bình an khá hay, khi người ta nói: Bình an trong tâm hồn là nơi làm nên sức mạnh vượt qua mọi thử thách. Đúng vậy, khó khăn, thử thách, khi ta có tinh thần kiên vững, ý chí mạnh mẽ, mọi việc sẽ được giải quyết. Chúa Giêsu đi vào nơi bão lửa ấy vì Người biết “Giờ của Người chưa đến”

Chúa Giêsu đi dự ngày lễ Lều của người Do Thái, người ta bảo: “Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô? (Ga 7, 25 – 26)
Lễ Lều của người Do Thái là ngày lễ ăn mừng lớn. Họ mừng lễ với ý nghĩa tạ ơn sau mùa màng hoa trái và cũng tạ ơn nhắc nhớ bốn mươi năm trong sa mạc. Chúa Giêsu nhân dịp này Người đến giảng công khai ngay tại Đền Thờ. Nhiều người trong nhóm Pharisêu, biệt phái, những người Do Thái không ưa thích Người. Họ tranh luận với nhau: “Ông này không phải là Đấng Kitô sao?”. Một số người khác tìm cách bắt giết Người.

Không có gì có thể ngăn trở một con người vững tin hành động. Nhất là những hành động nhằm cứu vớt nhiều người, nhằm đến lợi ích chung. Những khả năng phi thường của con người thường xuất hiện vào lúc nguy nan nhất. Khi có một trái tim yêu thương, bao dung thật lớn, người ta có thể hy sinh ngay cả bản thân mình cho người khác. Tình yêu trở nên vĩ đại là nhờ sự hy sinh đến giọt máu cuối cùng: “Trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng.” (Ga 13, 1)

Người vẫn ở giữa họ, nhưng họ lại không nhận biết Người. Giống như một điệp khúc của Lời tựa đầu của Phúc Âm Thánh Gioan: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1, 11). Nỗi đau khổ của tình yêu là đây. Tình yêu chết cho người mình yêu mà người mình yêu vẫn hờ hững, không đón nhận.

Đã bao lần Chúa nhắc: “Phải chi hôm nay, ngươi nghe tiếng Người” (Tv 94, 7) và  ngày Chúa vào Giêrusalem một lần nữa Chúa tiếc thương: “Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được.” (Lc 19, 41)

Xin ban cho chúng con một đức tin vững mạnh để hoán cải đời sống, can đảm dứt bỏ tội lỗi, thói xấu, sống xứng đáng là con cái sự sáng.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây