TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chia buồn đến các nạn nhân vụ nổ ở Istanbul

Thứ tư - 16/11/2022 07:52 | Tác giả bài viết: |   386
Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom hôm Chúa Nhật 13/11/2022 ở trung tâm Istanbul.
Chia buồn đến các nạn nhân vụ nổ ở Istanbul

Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn đến các nạn nhân vụ nổ ở Istanbul

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom hôm Chúa Nhật 13/11/2022 ở trung tâm Istanbul.

Ngày 15/11/2022, trong điện thư được Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh ký, gửi đến Sứ thần Tòa Thánh tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đức Tổng Giám mục Marek Solczyński, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn sâu sắc khi nghe biết về những cái chết và thương tích do vụ nổ bom gây ra ở Istanbul.

Điện thư viết: “Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của những người đã chết, đảm bảo sự gần gũi thiêng liêng của ngài với những người bị thương và những người đang thương khóc người thân của họ.”

Đức Thánh Cha cho biết ngài cầu nguyện để “không có hành động bạo lực nào làm nản chí những nỗ lực của người dân Thổ Nhĩ Kỳ trong việc xây dựng một xã hội dựa trên các giá trị của tình huynh đệ, công lý và hòa bình.”

Đức Thượng phụ Barthôlômêô của Constantinople cũng bày tỏ “sự lên án mạnh mẽ” vụ tấn công và, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, ngài đã đến hiện trường vụ đánh bom để tưởng nhớ các nạn nhân.

Vụ nổ

Vụ nổ xảy ra lúc 4:20 chiều giờ địa phương, tàn phá các công trình kiến trúc trên đường Istiklal Caddesi, ở quận Taksim, về phía bắc của thành phố, ảnh hưởng đến khu vực mua sắm và hội họp.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và phó của ông, Fuat Oktay, đã nói về một phụ nữ chịu trách nhiệm về vụ đánh bom. Ban đầu người ta cho rằng đó là một kẻ đánh bom liều chết, nhưng các tuyên bố vào buổi tối xác nhận rằng kẻ đánh bom đã bị bắt, mà không nêu rõ lý do tại sao nghi phạm bị bắt hay đó có phải là phụ nữ hay không.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bekir Bozdag đã đề cập đến một “chiếc túi” nằm trên băng ghế trong 40-45 phút trước khi vụ nổ xảy ra. Theo thông báo của Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag, cùng với người phụ nữ này, 46 người đã bị bắt; con số đã tăng lên sau đó.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây