TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuông nhà thờ chính toà Mosul lại ngân vang

Thứ năm - 17/11/2022 08:11 | Tác giả bài viết: |   526
Các Kitô hữu từ khắp bình nguyên Ninivê của Iraq đã đến nhà thờ chính tòa để tham dự nghi lễ rung chuông và Phụng vụ Thánh.
Chuông nhà thờ chính toà Mosul lại ngân vang

Chuông nhà thờ chính toà Mosul lần đầu tiên vang lên kể từ khi IS chiếm đóng

Hôm Chúa Nhật 13/11/2022, lần đầu tiên sau 8 năm, một chuông nhà thờ được một gia đình Hồi giáo cất giấu trong thời gian Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng Mosul đã vang lên ở Nhà thờ thánh Phaolô của Giáo hội Công giáo Canđê.

Các Kitô hữu từ khắp bình nguyên Ninivê của Iraq đã đến nhà thờ chính tòa để tham dự nghi lễ rung chuông và Phụng vụ Thánh.

Đức Tổng Giám mục Najeeb Michaeel, tổng giám mục Công giáo Canđê của Mosul và Akra, đã dẫn đầu một cuộc rước đến hang đá Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng của Mosul, trong sân nhà thờ trước khi rung chuông theo nghi thức.

Lời mời gọi hiệp nhất tố cáo bạo lực và chiến tranh.

Ngài nói với ACI Mena, hãng tin tiếng Ả Rập, rằng “âm thanh của tiếng chuông là một lời mời gọi… hiệp nhất các tâm hồn để tố cáo bạo lực và chiến tranh. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả những cư dân nguyên quán sẽ trở về nhà của họ và trở lại với các quyền vật chất và tinh thần của họ để nếm trải hương vị của sự an toàn và ổn định cũng như sống trong lòng thành phố của họ.”

Nhà thờ thánh Phaolô được mở cửa lại vào năm 2019 sau khi bị hư hại trong thời gian Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng Mosul từ năm 2014 đến 2017.

Trong chuyến viếng thăm Iraq hồi năm ngoái (2021), Đức Thánh Cha đã cầu nguyện tại Mosul giữa những đổ nát của các nhà thờ bị hư hại sau khi Nhà nước Hồi giáo tuyên bố chiếm đóng thành phố. Nhà nước Hồi giáo đã cai trị Mosul trong gần 3 năm trước khi các lực lượng Iraq và quốc tế giành lại từng con đường trong thành phố. (CNA 16/11/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây