TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Logo chuyến viếng thăm Canada của ĐTC

Thứ hai - 18/07/2022 06:39 | Tác giả bài viết: |   667
Logo chuyến chuyến viếng thăm Canada của Đức Thánh Cha được một hoạ sĩ tài năng Người Bản địa Canada thiết kế, diễn tả ý nghĩa của chủ đề "Bước đi cùng nhau".
Logo chuyến viếng thăm Canada của ĐTC

Ý nghĩa của logo chuyến viếng thăm Canada của ĐTC

Logo chuyến chuyến viếng thăm Canada của Đức Thánh Cha được một hoạ sĩ tài năng Người Bản địa Canada thiết kế, diễn tả ý nghĩa của chủ đề "Bước đi cùng nhau". Logo có hình tròn tượng trưng cho sự gặp gỡ, bao gồm, bình đẳng, với các yếu tố vừa bao gồm các yếu tố biểu tượng của Công giáo như chim bồ câu, chìa khoá thánh Phêrô, vừa bao gồm các yếu tố của các dân tộc bản địa Canada như cái trống, bò rừng, v.v...

Tác giả của logo là Shaun Vincent. Ông được ban chuẩn bị chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha liên lạc vào đầu năm nay (2022). Sau thời gian suy tư, trò chuyện với những người cao niên và các thành viên của gia đình, Vincent đã quyết định tham gia tạo logo cho chuyến thăm lịch sử của Đức Thánh Cha tại Canada.

Ông chia sẻ: "Quá trình sáng tạo của tôi được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là ở mảnh đất của gia đình tôi ở St. Laurent, bang Manitoba, một cộng đồng Métis nơi tôi sinh sống và được nhắc nhở tôi là ai và đến từ đâu - thường với sự khiêm tốn và luôn hài hước."

Vòng tròn

Logo có hình vòng tròn, theo tác giả, đó là hình ảnh của cái trống của tổ tiên. Ông giải thích: "Để thực sự bước đi cùng nhau vì một mục đích thì đòi phải có hướng đi và sự tập trung. Một cái trống của tổ tiên dưới dạng hình tròn giữ nhịp cho vòng tròn vũ điệu. Các vòng hoa cườm chiếu sáng khi tiếng vĩ cầm vang lên. Một vòng tay ôm mở rộng... Vòng tròn của mặt trời... Vòng tròn có thể gặp thấy ở mọi nơi trong đời sống Người Bản địa. Trong vòng tròn, mọi người đều bình đẳng, mọi thứ đều được nhìn thấy. Biểu tượng này là lịch sử, nó nắm giữ lịch sử của chúng tôi. Nó nói lên chúng tôi là ai. Một biểu tượng diễn tả sự kiện này cần có sự tin tưởng và an nhiên ở trung tâm. Đó là lý do tại sao tôi chọn biểu tượng này như hạt nhân của nó, với những giáo huấn nằm trong hình dạng của nó.

Cộng đồng là trọng tâm 

Hoạ sĩ Vincent nhận định về logo: "Đối với logo này, cộng đồng là trọng tâm của những gì tôi muốn khắc họa, với chú tuần lộc và đàn bò rừng, cá và đại bàng, với một con chim bồ câu hòa bình và Chìa khóa của Thánh Phêrô tượng trưng cho Chúa Thánh Thần và Đức Giáo hoàng - được đặt giữa các loài động vật và các yếu tố của trái đất, bầu trời và nước. Bất cứ nơi nào chúng ta đi trên hành trình hàn gắn và hòa giải này, chúng ta sẽ đi cùng với nhau."

Đức Thánh Cha sẽ thăm Canada từ ngày 24-29/7/2022, với mục đích chính là gặp gỡ các cộng đồng Người Bản địa trong tiến trình chữa lành và hoà giải. (CSR_2778_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây