TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC xuất viện và sẵn sàng chuyến tông du

Thứ sáu - 16/06/2023 20:39 | Tác giả bài viết: |   334
Nhiều người đứng đợi và chào ngài trước bệnh viện. Đức Thánh Cha chào một nhóm phóng viên và nói đùa: “Tôi vẫn còn sống!”
ĐTC xuất viện và sẵn sàng chuyến tông du

Đức Thánh Cha xuất viện và sẵn sàng cho các chuyến tông du

Gần 9 giờ sáng thứ Sáu 16/6, Đức Thánh Cha đã xuất viện sau 9 ngày nhập viện để phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Gemelli của Roma. Nhiều người đứng đợi và chào ngài trước bệnh viện. Đức Thánh Cha chào một nhóm phóng viên và nói đùa: “Tôi vẫn còn sống!”

Sau khi rời bệnh viện, Đức Thánh Cha đã đến Đền thờ Đức Bà Cả, nơi có ảnh Đức Mẹ là phần rỗi của dân thành Roma, để tạ ơn Đức Mẹ về kết quả thành công của ca phẫu thuật. Đức Thánh Cha chào các tín hữu và du khách tại lối ra vào của Đền thờ.

Với các nhà báo tại Gemelli, Giáo sư Alfieri, bác sĩ phẫu thuật cho Đức Thánh Cha, cho biết: “Đức Thánh Cha đã xác nhận tất cả các chuyến tông du”, trước hết là đến Lisbon vào đầu tháng 8 để dự Ngày Giới trẻ Thế giới và cả Mông Cổ vào cuối tháng 8. Hơn nữa, giáo sư Alfieri cho biết” “Đức Thánh Cha sẽ đi tốt hơn vì bây giờ ngài sẽ không còn cảm thấy khó chịu vì những căn bệnh trước đây nữa.” Ông nói thêm: “Ngài sẽ là một Giáo hoàng mạnh mẽ hơn.”

Có người hỏi việc dưỡng bệnh của Đức Thánh Cha sẽ tiếp tục như thế nào và bác sĩ phẫu thuật trả lời dứt khoát: “Ngài không dưỡng bệnh, ngài đã bắt đầu làm việc rồi!”. Trong những ngày tại bệnh viện Đức Thánh Cha đã bắt đầu công việc với các tài liệu vì các cuộc hẹn quan trọng đang chờ ngài.

Liên quan đến lịch của Đức Thánh Cha trong những ngày tới, như trong thông báo trước, mọi cuộc gặp đã lên lịch sẽ bị hoãn đến ngày 18/6. Phòng báo chí Toà Thánh xác nhận Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 18/6 và các cuộc tiếp kiến khác, trừ buổi Tiếp kiến chung thứ Tư 21/6 bị huỷ để an toàn trong giai đoạn hậu phẫu.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây