TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chào đón thánh tích Chân phước Carlo Acutis

Thứ bảy - 10/08/2024 06:20 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   109
Một mẩu thánh tích từ trái tim của Chân phước Carlo Acutis được rước qua 5 nhà thờ ở Đức
Chào đón thánh tích Chân phước Carlo Acutis

Giới trẻ Đức nồng nhiệt chào đón thánh tích của Chân phước Carlo Acutis

Trong tuần lễ cuối tháng 7, khi một mẩu thánh tích từ trái tim của Chân phước Carlo Acutis được rước qua 5 nhà thờ ở Đức, rất đông các tín hữu trẻ của Đức đã quy tụ tại những nơi này để cầu nguyện và tôn kính vị Chân phước trẻ tuổi.

Hồng Thủy - Vatican News

Carlo Acutis qua đời vì bệnh bạch cầu ngày 12/10/2006, khi mới 15 tuổi. Ngài được gọi là “người có ảnh hưởng của Thiên Chúa”, hay “tông đồ mạng” vì công việc tông đồ trên internet. Ngài được phong chân phước vào năm 2020 và có thể sẽ được phong thánh trong Năm Thánh 2025.

Từ ngày 6/4/2019 hài cốt của Carlo Acutis được an nghỉ tại nhà thờ Đức Bà Cả ở Assisi. Nhưng trong những ngày cuối tháng 7, thánh tích từ trái tim của ngài được Cha Marco Gaballo dòng Phanxicô rước đi khắp nước Đức và sau đó đến Hà Lan và Bỉ, và đã được các tín hữu, đặc biệt là giới trẻ chào đón với lòng quý mến.

Tại Nhà thờ Chúa Thánh Thần ở Munich đã có kính giữ thánh tích từ tóc của Chân phước Acutis. Cha sở Daniel Lerch nói rằng "nhiều người trẻ đặc biệt xin được chúc lành bằng thánh tích của Chân phước Carlo của chúng tôi", thánh tích này được đặt trên đầu của từng tín hữu theo yêu cầu. Từ 3 năm qua, tại nhà thờ này đã hình thành một nhóm chầu gồm 133 thành viên, những người dành một giờ mỗi tuần để chầu Thánh Thể.

Khi thánh tích từ trái tim Chân phước Acutis được rước đến Munich, hơn 500 người đã được chúc lành với thánh tích. Ngày hôm sau thánh tích được đưa đến đan viện Weltenburg và hơn 300 tín hữu hành hương đã chờ đợi đón thánh tích. Sau cuộc rước, lúc 6 giờ 30 chiều có giây phút cầu nguyện trước thánh tích và phép lành Thánh Thể.

Tại nhà thờ Thánh Clemente ở Berlin, Cha Gaballo đã tổ chức một cuộc hội thảo về Chân phước Carlo Acutis và lòng yêu mến của ngài dành cho Thánh Phanxicô Assisi.

Tại Cologne, hàng trăm tín hữu tham dự Thánh lễ kính Chân phước Acutis. Raffaele Garofalo, thiếu nữ gốc Ý chia sẻ: “Carlo Acutis rất nổi tiếng ở Ý và thật tuyệt vời khi cầu xin Chúa nhờ ngài, ở đây, trong thánh đường này”. Trong giáo xứ của cô, trung tâm giới trẻ mới gần đây đã được đặt tên Chân phước Acutis.

Tại Hamburg, Đức Tổng Giám mục Stefan Heße đã cử hành Thánh lễ kính nhớ Chân phước trẻ tuổi, nơi đặc biệt có nhiều bạn trẻ hiện diện. Sau đó, Cha Gaballo cũng đã tổ chức một hội thảo về thiếu niên Acutis. Sau đó có giờ chầu Thánh Thể và chúc lành với thánh tích của Chân phước Acutis. (ACI Stampa 09/08/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây